Vàng “nội – ngoại” xô nhau lao dốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa phiên sáng nay (19/5), giá vàng trong nước đồng loạt lao dốc, lùi về sát mốc 34 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Cụ thể, lúc 8h15 sáng 19/5, giá vàng SJC tại TP HCM giảm 240.000 đồng/lượng so với hôm qua, theo niêm yết của Công ty VBĐQ Sài Gòn. Hiện giá mua – bán vàng đang ở mức 33,81 - 34,04 triệu đồng/lượng.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI cũng điều chỉnh giá mua - bán vàng miếng tại Hà Nội giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước, niêm yết ở ngưỡng 33,92 - 34,00 triệu đồng/lượng.

Trong ngày 18/5, giá vàng trong nước cũng tăng 120.000 đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước đó. Đây là mức cao nhất trong 3 tháng qua, tuy nhiên chỉ nửa tiếng sau giờ mở cửa, xu hướng giảm điểm của giá vàng thế giới đã kéo giá trong nước tuột dốc theo.  Một số doanh nghiệp kinh doanh vàng, bạc cho rằng, giá vàng tăng điểm rồi giảm mạnh sau đó khiến nhà đầu tư không kịp trở tay ở phiên giao dịch hôm thứ Tư. Do đó, đối với nhà đầu tư ở vị thế đã mua vàng vào không tránh khỏi cảm giác bất ngờ và hiện nay là xuất hiện tâm lý giằng co.

Trên thế giới, đồng đôla tăng mạnh đẩy giá vàng quốc tế giảm hàng chục USD và xuống mức thấp trong tuần. Chốt phiên Mỹ tối qua, mỗi ounce rớt gần 21 USD, xuống mức thấp 1.258 USD. Cùng lúc, giá vàng giao tháng 6 đóng cửa ngày quanh 1.267,6 USD, sụt giảm hơn 9 USD.

Đà giảm tạm thời chưa lan sang phiên châu Á sáng nay. Lúc 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng đang giao dịch quanh 1.258 USD, không thay đổi so với mở cửa.

Dù chỉ số USD có phiên tăng hôm qua nhưng theo các chuyên gia trong dài hạn, đồng bạc xanh vẫn chịu áp lực bởi chính sách tiền tệ của Mỹ trước diễn biến phức tạp của các dữ liệu nền kinh tế và điều này có lợi cho vàng. Một nhân tố khác có tính tích cực với vàng là thị trường chứng khoán sụt giảm và dòng tiền có thể tìm sang vàng.

Ở mức giá hiện tại, sau khi quy đổi theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 33,79 triệu đồng/lượng, cao hơn thương hiệu SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn khoảng 180.000 đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 19/5 là 21.911 đồng/USD, tăng mạnh tới 21 đồng/USD so với chốt phiên trước. Mặc dù tỷ giá trung tâm tăng cao như vậy nhưng với biên độ tỷ giá +/-3%, sáng nay đa số các ngân hàng thương mại lại không có sự thay đổi so với chốt phiên trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần