Vất vả qua phố Đại Từ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phố Đại Từ kéo dài từ đường Nguyễn Hữu Thọ đến đường Giải Phóng. Đây là tuyến phố có vai trò “chia lửa” giảm thiểu UTGT cho đường Nguyễn Hữu Thọ vào giờ cao điểm.

 Người đi bộ phải lưu thông dưới lòng đường
Tuy nhiên, những bất cập trong quản lý trật tự đô thị trên tuyến đường này, đặc biệt là đoạn từ Nguyễn Hữu Thọ đến Nguyễn Cảnh Dị khiến hiệu quả chưa như mong đợi.
Theo ghi nhận của PV báo Kinh tế &Đô thị, phớt lờ các quy định, tình trạng các hộ kinh doanh bày bán hàng hóa, phương tiện ngay dưới lòng đường gây cản trở, mất ATGT diễn ra khá phổ biến, trong đó, khu vực vi phạm diễn ra phổ biến nhất là đoạn qua chợ Đại Từ (ảnh).
Tại đây, phần lớn diện tích vỉa hè phố Đại Từ vốn sinh ra để dành cho người đi bộ nay đã bị các hộ kinh doanh độc chiếm làm nơi bày bán hàng hóa. Và khi không còn chỗ để đi, người đi bộ buộc lòng phải tràn xuống lòng đường, tiềm ẩn những nguy cơ gây mất ATGT.
Trao đổi với chúng tôi, người dân trong khu vực cho biết, tình trạng trên đã diễn ra trong một thời gian dài, nhưng chưa được xử lý dứt điểm. Do đó, để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đề nghị các lực lượng chức năng phường sở tại nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương vào cuộc xử lý dứt điểm những vi phạm trên.