Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vay 53,2 triệu USD cho Dự án metro số 3, TP Hà Nội

Kinhtedothi - Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội (Metro số 3) sẽ có thêm 53,2 triệu USD để xây dựng các công trình tiếp cận cho 12 nhà ga và các trạm dừng xe buýt.
Thủ tướng Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Chủ tịch nước xem xét, cho phép và ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký 2 hiệp định vay vốn ODA trị giá 53,2 triệu USD cho Dự án metro số 3.

Theo đó, Hiệp định vay với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) từ nguồn vốn vay ưu đãi ADF với thời hạn vay 25 năm nhằm phát triển chính sách giao thông công cộng thông qua việc cung cấp các dịch vụ tư vấn để phát triển 3 thành phần gồm việc phát triển hệ thống quản lý tiếp cận nhà ga và các biện pháp thực thi nhằm bảo đảm thuận lợi cho hành khách tiếp cận, sử dụng đúng khu vực công công xung quanh nhà ga của tuyến metro số 3; chính sách đỗ xe nhà ga nhằm đảm bảo luồng lưu thông xe cộ hiệu quả đến và đi từ các nhà ga của tuyến metro số 3; khuôn khổ chính sách về vé giao thông công cộng, chi phí giao thông công cộng và cá nhân tại Hà Nội nhằm thúc đẩy việc chuyển đổi từ phương tiện giao thông cá nhân sang hệ thống giao thông công cộng.

 
Phối cảnh thiết kế nhà ga số 5 - Lê Đức Thọ, thuộc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Phối cảnh thiết kế nhà ga số 5 - Lê Đức Thọ, thuộc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Hiệp định vay Quỹ công nghệ sạch CTF (do ADB làm đại diện và quản lý khoản vay) có giá trị 49 triệu USD, thời hạn vay là 40 năm có mục tiêu là tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách tiếp cận, sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 3, thông qua việc xây dựng các công trình tiếp cận cho 12 nhà ga và các trạm dừng xe buýt giữa các nhà ga.

Được biết, cơ quan chủ quản là UBND TP Hà Nội và cơ quan thực hiện Dự án là Sở GTVT Hà Nội.

Dự án đường sắt đô thị số 3 do UBND TP Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 1.176 triệu EUR có mục tiêu xây dựng 12,5 km đường sắt khổ đôi 1.435 mm, trong đó có 8,5 km đường đi trên cao, 4 km đi ngầm. Toàn tuyến có 12 ga, trong đó có 4 ga ngầm và 8 ga nổi. Các nhà ga toàn tuyến được xây dựng sẽ sử dụng hệ thống soát vé tự động theo công nghệ soát vé bằng thẻ thông minh hoặc đồng xu. Đoàn tàu có 4 toa và cabin hai chiều với vận tốc tối đa đạt 80 km/h, thời gian đi từ đầu đến cuối tuyến hết khoảng 20 phút, mỗi chuyến tàu sẽ vận chuyển được hơn 900 hành khách.

Công trình dự kiến hoàn thành vào quý IV/2018.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tăng thêm nguồn lực tái đầu tư hạ tầng

Tăng thêm nguồn lực tái đầu tư hạ tầng

23 Jun, 05:25 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang lấy ý kiến về nghị quyết thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do TP quản lý. Nhiều chuyên gia cho rằng, việc thu phí đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân là khả thi và sẽ tăng thêm nguồn lực để tái đầu tư, kiến thiết hạ tầng giao thông vốn đang còn rất nhiều khó khăn hiện nay.

Sạt lở đất gây tắc đường tại Hòa Bình và Lai Châu

Sạt lở đất gây tắc đường tại Hòa Bình và Lai Châu

22 Jun, 11:02 AM

Kinhtedothi - Mưa lớn kéo dài khiến đất đá sạt lở, tràn xuống mặt đường tại Hòa Bình và Lai Châu sáng 22/6, gây tắc nghẽn giao thông, buộc lực lượng chức năng phải phân luồng và cấm đường tạm thời.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ