Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vay vốn ODA xây đường sắt vào cảng cửa ngõ Hải Phòng

Kinhtedothi - Tuyến đường sắt dài khoảng 43,7 km kết nối cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng với hệ thống đường sắt quốc gia được đề xuất vay vốn ODA Nhật Bản.
Theo đề xuất của Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông vận tải), Dự án đường sắt vào cảng cửa ngõ quốc tế sẽ được xây dựng mới tuyến đường sắt nối ray từ đường sắt quốc gia tuyến Hà Nội - Hải Phòng tới cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và một tuyến nhánh vào khu cảng Đình Vũ, nhà máy DAP.

Cụ thể, chính tuyến của Dự án dài khoảng 35,7 km, bắt đầu từ ga Hùng Vương mở mới (tương đương với lý trình Km95+215 của tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng), đi xuyên qua khu công nghiệp Đình Vũ, vượt cửa biển Nam Triệu ra đảo Cát Hải và kết nối vào cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng.

Tuyến nhánh dài 7,78 km, dự kiến bắt đầu từ ga Nam Đình Vũ (Km23 +940) đi song song với chính tuyến đến Km 26 +337 tuyến rẽ trái chui qua cầu vượt đường bộ đi vào trong cảng Đình Vũ và khu công nghiệp Đình Vũ.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Các hạng mục chính của Dự án bao gồm: 16,56 km đường sắt, 26,9 km cầu, trong đó có cầu vượt biển Nam Triệu dài 6,7 km; xây dựng mới 7 ga cùng các công trình thông tin, tín hiệu….

Liên quan đến công nghệ, kỹ thuật cho Dự án, đối với phần tuyến chính, Ban quản lý dự án đường sắt đề xuất áp dụng khổ đường sắt 1000 mm cho đoạn từ Km0 – Km15+460 và sẽ cải tạo thành khổ 1435 mm trong giai đoạn 2; các đoạn còn lại sẽ xây dựng ngay khổ 1435 mm.

Được biết, khái toán tổng mức đầu tư của Dự án là 33.363 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 là 22.872 tỷ đồng và giai đoạn 2 là 10.490 tỷ đồng dự kiến sẽ kêu gọi vốn vay ODA Nhật Bản đề đầu tư. Thời gian dự kiến triển khai công trình này là từ năm  2016 đến năm 2030.

Sau khi được đưa vào khai thác, tuyến sẽ đảm nhận phần lớn khối lượng hàng hóa thông qua khu vực lên tới 30 triệu tấn/năm, giai đoạn 2020 và 95 triệu tấn/năm cho năm 2030./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

Đắk Lắk: lật xe đầu kéo trên Quốc lộ 1 khiến 3 người thương vong

01 Jul, 08:56 PM

Kinhtedothi - Chiều 1/7, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua phường Đông Hòa, tỉnh Đắk Lắk. Một xe đầu kéo chở gỗ keo bất ngờ lật, khiến một bé trai 15 tuổi tử vong tại chỗ, hai người khác bị thương và ba phương tiện hư hỏng nặng.

Hợp tác thương mại hóa Camera giao thông AI kết nối 5G

Hợp tác thương mại hóa Camera giao thông AI kết nối 5G

01 Jul, 07:49 PM

Kinhtedothi - Ngày 1/7, Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty Cổ phần Biển Bạc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát triển Camera giao thông AI. Đây là dấu mốc quan trọng trong quá trình hợp tác giữa hai doanh nghiệp công nghệ Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ