VCB Digibank được vinh danh tại lễ trao giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021

Ngọc Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vừa qua, ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank vinh dự nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2021 dành cho hạng mục Sản phẩm – Giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu. Giải thưởng do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.

  Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – TP Phát triển Kênh số và Đối tác đại diện Vietcombank nhận giải thưởng Sản phẩm, giải pháp Chuyển đổi số tiêu biểu dành cho Ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank
Như vậy, kể từ khi ra mắt từ giữa năm 2020 đến nay, ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank của Vietcombank liên tục nhận được nhiều giải thưởng lớn của các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và trong khu vực, tiêu biểu như giải thưởng Ứng dụng Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam 2020 do The Asian Banker trao tặng, giải thưởng Sao Khuê năm 2021 của Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA).

Chuyển đổi số toàn diện, hướng tới các giá trị thiết thực cho khách hàng

Xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ trong tất cả các ngành kinh doanh nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng, đem lại nhiều cơ hội nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ và đột phá. Chủ động nắm bắt xu hướng đó, những năm vừa qua Vietcombank không ngừng đầu tư nguồn lực thúc đẩy thanh toán số và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Để hỗ trợ khách hàng dịch chuyển giao dịch từ kênh truyền thống sang các kênh giao dịch số, Vietcombank một mặt đặc biệt chú trọng cải tiến, đổi mới hệ thống kênh số, gia tăng các ưu đãi khác biệt trên kênh số, tích cực hợp tác với các công ty Fintech để triển khai áp dụng các công nghệ số hóa theo xu thế thị trường, mặt khác, tập trung vào việc ứng dụng các thành tựu công nghệ tiên tiến nhất, triển khai các phuơng thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng, tiện lợi với tiêu chuẩn an toàn bảo mật cao nhất cho người dùng như thẻ chip không tiếp xúc (contactless), phương thức thanh toán QR Pay…

Đối với riêng kênh ngân hàng số, Vietcombank đã cho thấy mình là một trong những ngân hàng đi tiên phong với sự ra đời dịch vụ VCB – iB@nking, VCB Mobile B@nking từ những năm 2007 và liên tục phát triển, bổ sung các tính năng hiện đại. Đặc biệt, trong năm 2020, Vietcombank chuyển đổi đột phá khi giới thiệu cho khách hàng ứng dụng Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới trên cơ sở hợp nhất các nền tảng giao dịch riêng rẽ trên Internet Banking và Mobile Banking, mang đến cho khách hàng các trải nghiệm liền mạch, thống nhất. VCB Digibank giúp khách hàng đơn giản, dễ dàng hơn khi dịch vụ đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu, đồng nhất hạn mức giao dịch, lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 03 tỷ đồng/giao dịch với Khách hàng Ưu tiên Vietcombank Priority.

Với kênh Ngân hàng số VCB Digibank, khách hàng dễ dàng thực hiện giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán và mua sắm tiện ích mỗi ngày như Chuyển tiền nhanh 24/7 gửi tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn điện - nước - viễn thông - y tế - giáo dục – bảo hiểm, thanh toán hóa đơn tự động, nạp tiền điện thoại, thanh toán QR Pay, đặt vé máy bay/khách sạn, mua sắm trực tuyến… Kết hợp với công cụ thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert) miễn phí được tích hợp ngay trên ứng dụng Mobile của VCB Digibank, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi giao dịch, quản lý hiệu quả các biến động giao dịch trên tài khoản và thẻ, trong khi không phát sinh thêm chi phí nào.

Bên cạnh việc phát triển liên tục các tính năng mới phục vụ nhu cầu của khách hàng, Vietcombank luôn tập trung và ưu tiên sự an toàn trong mỗi giao dịch của Khách hàng. Với giao dịch trên kênh VCB Digibank, Vietcombank trang bị thêm nhiều phương thức bảo mật như bảo mật đăng nhập, bảo mật giao dịch, phương thức xác thực VCB-Smart OTP và mới đây là công nghệ xác thực đăng nhập mới – Push Authentication để khách hàng luôn yên tâm trong mỗi giao dịch. Các hoạt động truyền thông, hướng dẫn giao dịch an toàn đúng cách cũng như cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo, gian lận cũng được ngân hàng thực hiện trên nhiều kênh truyền thông khác nhau để khách hàng kịp thời nhận biết và phòng, tránh hiệu quả.

Giao dịch trên kênh số VCB Digibank bùng nổ, hỗ trợ người dân duy trì liên tục các giao dịch ngân hàng trong giai đoạn dịch bệnh Covid19

Kể từ đầu năm 2020, khi dịch Covid19 bùng phát diện rộng, nhiều địa bàn thực hiện giãn cách, các giao tiếp trực tiếp bị hạn chế nhiều mặt thì kênh Ngân hàng số nói chung và VCB Digibank nói riêng đã thể hiện vai trò, ý nghĩa hết sức thiết thực trong đời sống kinh tế xã hội hàng ngày của các tầng lớp dân cư. Không cần ra đường, khách hàng có thể dễ dàng giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi, và đáp ứng hầu hết các nhu cầu giao dịch tài chính, ngoại trừ một số rất ít loại giao dịch đặc thù mà chủ yếu liên quan đến tiền mặt.

Năm 2021 tiếp tục là năm ghi dấu nhiều dịch vụ quan trọng trên kênh VCB Digibank, tiêu biểu như dịch vụ mở tài khoản hoàn toàn theo phương thức trực tuyến sử dụng công nghệ xác thực eKYC, giúp khách hàng mới không cần đến trụ sở ngân hàng cũng có thể hoàn tất việc đăng ký và thực hiện giao dịch. Cũng từ đầu năm, Vietcombank gây ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo khách hàng khi tung ra 04 gói tài khoản đặc biệt hấp dẫn, trong đó áp dụng cơ chế miễn phí giao dịch quan trọng cho khách hàng trên kênh số VCB Digibank. Những chuyển đổi quan trọng đó đã nhận được sự đánh giá rất tích cực của khách hàng, thể hiện qua các con số rất ấn tượng. Chỉ xét riêng trong 11 tháng của năm 2021, kênh VCB Digibank đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 2 triệu khách hàng mới, giá trị giao dịch tăng gần 25% của cả năm 2020. Lũy kế đến nay, Vietcombank vẫn là ngân hàng đứng đầu về qui mô khách hàng trên kênh số với hơn 7 triệu người dùng VCB Digibank và quy mô số lượng giao dịch trung bình gần 50 triệu món mỗi tháng.

   Kênh Ngân hàng số VCB Digibank ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích sử dụng mỗi ngày do sự vượt trội về tính năng, tiện ích và sự an toàn, bảo mật
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963. Trải qua 58 năm xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu. Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự án…cũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử…

Sở hữu hạ tầng kỹ thuật ngân hàng hiện đại với việc chuyển đổi thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) vào đầu năm 2020, Vietcombank có nhiều lợi thế trong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào xử lý tự động các dịch vụ ngân hàng, phát triển các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử dựa trên nền tảng công nghệ cao. Không gian giao dịch công nghệ số cùng các dịch vụ ngân hàng số đa tiện ích cung cấp cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp như VCB Digibank, VCB Pay, VCB - iB@nking, VCB CashUp, và gần đây là VCB DigiBiz - ứng dụng ngân hàng số chuyên biệt cho khách hàng doanh nghiệp SMEs... đã, đang và sẽ tiếp tục thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Vietcombank nhằm đem lại cho khách hàng các giá trị thiết thực trên các kênh số tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, hiệu quả./.

VCB News

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần