VĐV Hà Nội giành 2 HCV tại Giải Pencak silat vô địch thế giới 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Pencak silat Hà Nội đóng góp 2/6 HCV tại Giải Pencak silat vô địch thế giới 2022 mới diễn ra tại TP Melaka, Malaysia.

Sau 4 năm kể từ năm 2018, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến nhiều giải đấu phải tạm hoãn, trong đó có Giải Pencak silat vô địch thế giới. Năm 2022, Giải Pencak silat vô địch thế giới được diễn ra tại TP Melaka, Malaysia.

Đội tuyển Pencak silat Việt Nam tham dự Giải Pencak silat vô địch thế giới 2022
Đội tuyển Pencak silat Việt Nam tham dự Giải Pencak silat vô địch thế giới 2022

Đội tuyển Pencak silat Việt Nam đến Malaysia với 1 trưởng đoàn, 4 HLV và 30 VĐV. Kết thúc giải đấu, các VĐV Việt Nam đã xuất sắc giành tổng cộng 6 HCV, 4 HCB và 11 HCĐ. Trong đó, Pencak silat Hà Nội đóng góp 2 HCV, 2HCB và 1 HCĐ. Với kết quả này, Pencak silat Việt Nam đứng thứ ba thế giới, chỉ sau Indonesia và Malaysia. 

Các VĐV đã xuất sắc giành HCV cho Pencak silat Việt Nam tại Giải vô địch thế giới 2022 là: Quàng Thị Thu Nghĩa (hạng 75kg nữ); An Thị Hoa (hạng 80kg nữ); Hoàng Thị Mai Anh (hạng 85kg nữ); Nguyễn Duy Tuyến (hạng 85kg nam); Lê Văn Toàn (hạng trên 95kg nam); Phạm Tuấn Anh (hạng 70kg nam).

1 trong 2 VĐV Hà Nội giành HCV tại Giải Pencak silat vô địch thế giới 2022
1 trong 2 VĐV Hà Nội giành HCV tại Giải Pencak silat vô địch thế giới 2022

Theo HLV Nguyễn Thanh Tùng, sau SEA Games 31 nhiều VĐV trẻ được tập trung huấn luyện để chuẩn bị cho giải đấu và đạt thành tích nổi bật tại Giải Pencak silat vô địch thế giới 2022.

"Nhìn chung, các VĐV tham dự giải đấu để tích luỹ thêm kinh nghiệm sau thời gian dài không được thi đấu quốc tế. Đặc biệt, các VĐV trẻ có bước đệm tốt để phát triển trong tương lai, đặc biệt 2 VĐV của Hà Nội giành HCV là An Thị Hoa (hạng 80kg nữ); Hoàng Thị Mai Anh (hạng 85kg nữ) sẽ tích luỹ thêm những bài học cho bản thân" - HLV Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ.

Theo Trưởng bộ môn Pencak silat Hà Nội Trần Thu Hương, những thành tích của Pencak silat Hà Nội là minh chứng cho vị thế của Thủ đô trong nhiều năm qua.

"Hà Nội luôn đi đầu trong các đơn vị đóng góp các VĐV cho thể thao Việt Nam nói chung và Pencak silat nói riêng. Trong tương lai, Pencak silat Hà Nội tiếp tục tìm kiếm và phát triển thêm các VĐV tiềm năng, hướng đến sự phát triển lâu dài cho bộ môn" - bà Trần Thu Hương nhận định.