Về Bằng Tạ thư giãn cuối tuần

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không chỉ sở hữu hệ động, thực vật phong phú, với nhiều loài quý hiếm, khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ (xã Bằng Tạ, huyện Ba Vì, Hà Nội) còn rất gần với nhiều địa điểm vui chơi thú vị. Bởi thế, không ít người dân Thủ đô tìm về đây thư giãn dịp cuối tuần.

Với diện tích 17,5ha, rừng Bằng Tạ hiện có nhiều loại cây quý hiếm tuổi đời vài trăm năm, cùng nhiều loài chim, bò sát, và các loài thủy sản trong đầm sen xưa nay không bao giờ cạn nước. Nhiều nhất, nổi bật nhất phải kể đến loài khỉ với trên 200 con. Bởi thế, khu rừng tự nhiên này không chỉ là địa danh thu hút khách đơn thuần, mà còn là nơi bảo tồn, phục hồi hệ sinh thái đa dạng và nghiên cứu thiên nhiên, động vật hoang dã.
Về Bằng Tạ thư giãn cuối tuần - Ảnh 1
Điểm độc đáo ở khu du lịch này là các “thượng đế” không được đi các loại xe động cơ để khám phá khu rừng mà phải thuê xe bò kéo, cưỡi ngựa hoặc đi bộ. Khách thăm rừng bằng 14 cửa, theo các cầu phao dài tít tắp bắc qua rừng hoa sen để ra các đảo giữa đầm ngắm nhìn từng đàn chim trời bay lượn trên không trung, đậu trên cành cây. Hoặc thả bộ trong khuôn viên khu du lịch để hít hà không khí trong lành tinh khiết, ngắm những đàn thiên nga bơi lội. Chẳng những thế, khu rừng còn ẩn chứa nhiều vườn hoa tuyệt sắc như vườn lan, hoàng thảo tỏa hương thơm ngát làm say lòng biết bao lữ khách. Điểm tô trong khuôn viên khu rừng là những đồng cỏ xanh mướt mát. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng cho việc cắm trại và tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời.

Sau khi đắm mình trong thế giới tự nhiên rừng nguyên sinh, bạn nhớ ghé thăm khu Đầm Long - một hồ nước rộng mênh mông ở phía Bắc được cải tạo thành các hồ sen, cảnh quan vô cùng hấp dẫn. Tới đây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các loài động vật như bìm bịp, tắc kè, thằn lằn, rắn hổ chúa... Du khách có thể ra bơi thuyền quanh đầm, thả câu hoặc chèo thuyền tới các khu nhà nổi giữa đầm. Thú vị hơn, đến Bằng Tạ, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì, hay tham quan một quần thể làng của dân tộc Mường với nhiều nhà sàn. Cùng với đó là các hoạt động văn hóa hấp dẫn như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc... Nếu có nhu cầu dã ngoại, các “thượng đế” sẽ được phục vụ lều bạt, và có nhân viên hướng dẫn tận tình khu cắm trại và đốt lửa trại. Trong quần thể khu du lịch này còn có một khu chợ quê, là nơi giao lưu văn hóa các dân tộc, bán hàng thổ cẩm, phục vụ đặc sản văn hóa ẩm thực... Bạn có thể chọn mua đặc sản, quà lưu niệm cho bạn bè, người thân tại đây. Thêm một điểm cộng nữa là từ Bằng Tạ, du khách có thể dễ dàng nối tour với các điểm du lịch quanh vùng như khu du lịch Ao Vua, Khoang Xanh - Suối Tiên, vườn cò Ngọc Nhị, hồ Suối Hai...