Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vé máy bay giá cao ngất ngưởng: Tour đường bộ ngắn ngày lên ngôi

Kinhtedothi-Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày, đây là cơ hội cho doanh nghiệp du lịch thu hút khách. Tuy nhiên, hiện giá vé máy bay đang rất cao nên nhiều du khách đã chọn đi các tour gần nhà thay vì đi xa.

Vé máy bay 2/9 đắt hơn ngày thường cả triệu đồng

Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vé máy bay từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh trong kỳ nghỉ 2/9 sắp tới của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietravel Airlines,  Bamboo Airlines, Vietjet Air có giá đắt hơn ngày thường cả triệu đồng/vé.

Khảo sát của phóng viên trên wesite của hãng hàng không Vietjet Air cho thấy, giá vé chặng Hà Nội-TP Hồ Chí Minh lên đến 3 triệu đồng/lượt, nếu bay hãng Vietnam Airlines 3,6-4,5 triệu đồng/lượt, nếu di chuyển bằng máy bay của Bamboo Airlines lên đến 3,7-5,3 triệu đồng/lượt. Mức giá này đã cao hơn 1,8-2,5 triệu đồng/lượt so với những ngày trước kỳ nghỉ lễ. Không chỉ đường bay Hà Nội-TP Hồ Chí Minh mới tăng giá vé mà chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng cũng trong tình trạng tương tự, hiện vé máy bay của Vietjet Air được bán với giá từ 2,1-2,5 triệu đồng/vé, Bamboo Airways 2,6-3,2 triệu đồng/vé, Vietnam Airlines 2,8-3,5 triệu đồng/vé.

Khách du lịch tại Pú Luông (Thanh Hóa)

Vé máy bay đến điểm du lịch Phú Quốc cũng đang ở trong tình trạng tăng giá cao hơn ngày thường từ 400.000-500.000 đồng/vé. Nếu du khách Hà Nội đến Phú Quốc trong kỳ nghỉ lễ 2/9 bằng hãng hàng không Vietjet Air sẽ phải mất 3 triệu đồng/vé khứ hồi, mua vé của Bamboo Airways, Vietnam Airlines du khách sẽ trả  3,5-4,2 triệu đồng/vé khứ hồi. Hành khách khởi hành đến Phú Quốc từ TP Hồ Chí Minh cũng phải trả đến 2,2 triệu đồng/vé (Vietjet Air); 2,6-3,2 triệu đồng (Bamboo Airways, Vietnam Airlines).

Không chỉ tăng giá vé đến các điểm du lịch biển mà ngay cả điểm du lịch Tây Nguyên như Đà Lạt cũng trong tình trạng tương tự. Hiện, giá vé khứ hồi Hà Nội-Đà Lạt đi ngày 1/9 về ngày 4/9 của Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietnam Airlines dao động từ 4,2-5 triệu đồng/vé khứ hồi.

Mặc dù giá vé máy bay trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới đang đứng ở mức cao nhưng nhiều doanh nghiệp du lịch lại dự báo giá vé có thể "hạ nhiệt" vào những ngày sát lễ nếu các hãng tăng tần suất bay. “Trong dịp nghỉ lễ 30/4và 1/5 vừa qua, vé máy bay từng có mức giá “trên trời”, nhưng cận kề kỳ nghỉ các hãng hàng không đã giảm giá vé sau khi tăng chuyến trên các đường bay”- Giám  đốc Công ty Du lịch Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng nêu ví dụ.

Tour ngắn ngày “lên ngôi”

Thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, dù thời gian kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày nhưng việc giá vé máy bay đứng ở mức cao đồng thời ngày 5/9 toàn quốc sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới nên nhiều gia đình đã chọn tour  ngắn ngày, di chuyển bằng đường bộ, giảm đi chơi xa.

Khách du lịch tại cầu kính Bạch Long (Sơn La)

Giám đốc Công ty Du lịch AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt cho biết, để đáp ứng nhu cầu của du khách nhiều doanh nghiệp lữ hành tăng cường thiết kế những tour 2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm với thời gian hành trình vừa phải, chi phí hợp lý nên lượng khách đặt tour đã tăng khoảng 20 - 30% so với tháng trước. “Kỳ nghỉ 2/9 không quá dài, gần ngày khai giảng của các con, đồng thời vừa trải qua kỳ nghỉ hè kéo dài nên nhiều gia đình có xu hướng chọn tour ngắn ngày hoặc tự đi”-ông Đạt nêu rõ. 

Chia sẻ về xu hướng du lịch, Giám đốc Công ty Du lịch Mỹ Phúc Happy Travel Trần Thị Hạnh thông tin, cho đến thời điểm hiện tại các điểm đến quen thuộc khu vực phía Bắc như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa, Bắc Hà (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phuc) Mộc Châu (Sơn La), Mai Châu (Hòa Bình)... đang rất hút khách dịp nghỉ lễ 2/9. “Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động văn hóa của người Mông ở Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, nên có khá nhiều du khách chọn tuyến tour này. Quan trọng hơn cả những tour tới các tỉnh Tây Bắc lịch trình không  quá dài từ  2 ngày 1 đêm hoặc 3 ngày 2 đêm phù hợp với kỳ nghỉ 2/9 nên  thu hút một lượng lớn du khách đặt tour”-bà Hạnh nêu rõ. Tổng Giám Đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, thời gian nghỉ “eo hẹp” nên doanh nghiệp không kỳ vọng nhiều vào các tour đường dài mà chỉ tập trung vào các tour đi ngắn ngày như Mai Châu (Hòa Bình) hoặc Mộc Châu (Sơn La), Sapa (Lào Cai). Tuy nhiên, lượng khách cũng không vì thế ảm đạm, lượng khách đặt tour ngắn ngày tại Flamingo Redtours cũng tương đối nhiều.

Ngoài lựa chọn các tour du lịch ngắn ngày, nhiều gia đình cũng lên kế hoạch tự đặt phòng, lái xe riêng đi theo nhóm bạn, nhóm gia đình nhỏ đến những khu vực có biển hoặc lên rừng, trải nghiệm gần thiên nhiên. Giám đốc Công ty Du lịch Sun Smile Travel Dương Thanh Hằng thông tin, số lượng khách đi theo tour tự chọn (bao gồm khách sạn, dịch vụ vận chuyển...) lên ngôi cả ở tour trong nước và tour nước ngoài, nhất là những thị trường gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia không yêu cầu visa. Thông tin từ  một số công ty du lịch, lượng khách gia đình đặt tour tự chọn trong kỳ nghỉ lễ 2/9 đang tăng mạnh  nên nhiều công ty tập trung xây dựng chính sách khuyến mại, giảm giá từ 10-15% hướng đến nhóm khách này.

Hà Nội: Khơi thông dòng chảy để phát triển du lịch MICE

Hà Nội: Khơi thông dòng chảy để phát triển du lịch MICE

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

Giải thưởng Du lịch Việt Nam: Từ danh hiệu đến động lực phát triển ngành

22 Sep, 04:18 PM

Kinhtedothi- Giải thưởng Du lịch Việt Nam không chỉ là “thước đo uy tín” của ngành du lịch mà còn là động lực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương và quốc gia. Đó là khẳng định của Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu tại buổi họp báo giới thiệu về Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 tổ chức chiều 22/9/2025.

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

Chè Shan tuyết Bản Liền: từ gốc cổ thụ đến thương hiệu hữu cơ quốc tế

22 Sep, 09:32 AM

Kinhtedothi - Từ những gốc chè Shan tuyết cổ thụ vươn mình trên sườn núi cao 800 - 1.200m so với mực nước biển, người dân xã Bản Liền (Lào Cai) đã gắn bó với cây chè như một phần máu thịt. Trải qua bao thế hệ gìn giữ, đến nay, sản phẩm chè Shan tuyết nơi đây không chỉ mang trong mình hương vị của núi rừng Tây Bắc, mà còn được khẳng định bằng những chứng nhận hữu cơ quốc tế khắt khe nhất theo tiêu chuẩn EU và USDA (Mỹ). Đặc biệt, danh hiệu OCOP 5 sao đã mở ra cánh cửa để Shan tuyết Bản Liền vươn tầm thế giới, trở thành một “điểm sáng xanh” trong xuất khẩu nông sản Việt Nam.

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

Bộ đôi Sinh Lời VIB – Giải pháp tài chính tối ưu dòng tiền đến 9,3%

22 Sep, 08:56 AM

Kinhtedothi - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) chính thức ra mắt bộ giải pháp dẫn đầu xu thế sinh lời kết hợp giữa tài khoản Siêu Lợi Suất và thẻ thanh toán hoàn tiền Smart Card. Đây là một bước tiến thông minh về quản trị dòng tiền, giúp người dùng tối ưu giá trị tiền nhàn rỗi và cả tiền chi tiêu với lợi ích cộng gộp lên đến 9,3%. Bộ đôi Sinh Lời này sẽ là bước ngoặt lớn giúp thay đổi tư duy người Việt về cách tận dụng khả năng sinh lời của từng đồng vốn.

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

Cơ chế đột phá thu hút và giữ chân nhân tài khoa học, công nghệ

22 Sep, 08:12 AM

Kinhtedothi – Chính phủ vừa ban hành Nghị định 249/2025/NĐ-CP về cơ chế, chính sách thu hút chuyên gia khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Nghị định 249). Đây là bước đi đột phá nhằm cụ thể hóa Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo 2025, khẳng định quyết tâm xây dựng chính sách đãi ngộ toàn diện, tạo động lực giữ chân nhân tài.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ