Veston Thành Phú - Đổi mới tư duy để kinh doanh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty Veston Thành Phú với hơn 20 năm trong ngành may mặc đã đúc kết và sáng tạo ra những sản phẩm comple, veston độc đáo từ bình dân đến cao cấp trên cơ sở sự kết hợp trẻ trung, lịch sự, sang trọng của Nghệ nhân Thành Phú.

Chính những bước đi chậm nhưng chắc đã từng bước xây dựng thương hiệu Thành Phú nổi tiếng trong nước và thế giới.

Xây dựng thương hiệu

Phó Giám đốc Đinh Kim Huế cho biết, Công ty Veston Thành Phú (217 Doãn Kế Thiện, Cầu Giấy và 215 Hồ Tùng Mậu, quận Nam Từ Liêm) được thành lập từ năm 2012 để phù hợp sự phát triển chung và nâng cao sức cạnh tranh. Bởi năm 2011, khi Hội nghị Interpol được tổ chức tại Việt Nam, Thành Phú lúc đó mới chỉ là nhà may thủ công nhưng bằng uy tín và kinh nghiệm đã nhận đơn hàng lớn đầu tiên trị giá 3 tỷ đồng, may 500 bộ veston cao cấp cho các đại biểu. Sau đó, Hội nghị tiếp tục được tổ chức bên nước bạn Lào, họ đã tìm đến đặt hàng nhưng Thành Phú bỏ lỡ cơ hội vì lý do rất đơn giản... chưa phải là công ty, không thể xuất được hóa đơn chứng từ cho đối tác.
Phó Giám đốc Veston Thành Phú Đinh Kim Huế và nhân viên kỹ thuật  đang trao đổi về sản phẩm tại cửa hàng. 	Ảnh: Khắc Kiên
Phó Giám đốc Veston Thành Phú Đinh Kim Huế và nhân viên kỹ thuật đang trao đổi về sản phẩm tại cửa hàng. Ảnh: Khắc Kiên
Từ những bước khởi đầu, Thành Phú hiện đã có được đơn đặt hàng ổn định từ các nước như Mỹ, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc.... với các dòng sản phẩm từ trung bình đến cao cấp như vest nam, nữ; vest cưới; vest công sở, comple với thiết kế sáng tạo, tạo phong cách nổi bật và sang trọng với nhiều chi tiết đặc biệt, màu sắc đa dạng…, giá từ 1,8 triệu đồng đến 4 - 5 triệu đồng/bộ. Để vận hành, Thành Phú đã mạnh đạn đầu tư máy móc, đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ kỹ thuật, công nhân nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong tiến trình hội nhập. “Với tôn chỉ đảm bảo uy tín và chất lượng là điều quan trọng quyết định thành bại trong kinh doanh, nên ngay khi thành lập, Công ty đã đăng ký nhãn hiệu để nhận diện thương hiệu. Do đó, dù hàng cao cấp hay bình dân, Công ty đều chú trọng đến từng đường kim, mũi chỉ để có được sản phẩm chất lượng phục vụ khách hàng” – Phó Giám đốc Đinh Kim Huế chia sẻ.
Ngoài sản phẩm veston cao cấp, Thành Phú còn nhận may và thiết kế vest nữ, sơ mi nam nữ cao cấp thời trang công sở trẻ trung, hiện đại... Hiện tại, Công ty veston Thành Phú đang có chương trình khuyến mại, mua một bộ vest từ 1,8 triệu đồng  trở lên tặng ngay một chiếc áo sơ mi may đo trị giá 400.000 đồng.

Muốn cạnh tranh phải liên kết

Điều mà nữ doanh nhân này luôn đau đáu là vấn đề đầu vào nguồn nguyên liệu của sản phẩm. Bởi, trong quá trình hội nhập sâu rộng, nhất là khi tham gia Cộng đồng ASEAN, các hiệp định thương mại tự do (FTA), Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết..., DN dệt may sẽ không được hưởng lợi về thuế quan khi xuất khẩu vì nguyên liệu đang phải phụ thuộc rất nhiều vào nhập khẩu. Để khắc phục điểm này, bà Huế cho biết, đã tìm đến các DN cùng hợp tác để đặt hàng mua nguyên liệu trong nước, nhưng đa phần DN không chịu liên kết với lý do... sợ mất mối kinh doanh. Đó chính là điểm yếu của các DN nhỏ và vừa và vô hình chung đang tự đánh mất thị phần trong nước, chưa nói gì đến xuất khẩu. Nếu các DN cùng sản xuất mặt hàng này đặt chung một đơn hàng mua nguyên liệu vải, chi phí sẽ giảm đáng kể. Còn nếu chỉ có mỗi Thành Phú thì không đủ tiềm lực tài chính để có được nguồn nguyên liệu trong nước.

Khi hỏi về dự định trong tương lai, bà Huế chia sẻ, trước yêu cầu hội nhập, Công ty sẽ đầu tư khoảng 5 tỷ đồng về công nghệ, mua máy móc, dây chuyền, mở rộng sản xuất, đồng thời tiếp tục cải tiến mẫu mã, đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân. Đặc biệt, DN sẽ tìm kiếm các đối tác trong sản xuất, kinh doanh, nhất là đối tác để có nguồn nguyên liệu đầu vào trong nước, tránh phụ thuộc vào nhập khẩu nhằm có thể hưởng lợi lớn từ các FTA. “Thành Phú sẽ tự đổi mới về tư duy cũng như phương thức kinh doanh, tìm lối đi cho riêng mình, nhằm nâng cao sức cạnh tranh trong hội nhập” – bà Huế cho biết.

Thông tin về việc Công ty Hòa Bình của doanh nhân Nguyễn Hữu Đường dành một diện tích mặt sàn lớn tại 505 Minh Khai miễn phí cho các DN trong nước có các sản phẩm phục vụ người tiêu dùng nội địa và quốc tế vào thuê mặt bằng kinh doanh, theo bà Huế sẽ hỗ trợ rất nhiều cho DN trong nước cùng sản xuất, kinh doanh. Bà Huế cũng cho biết: “Thời gian tới, Thành Phú cũng sẽ liên hệ để thuê diện tích tại đây nhằm giới thiệu sản phẩm của Công ty. Mục đích chính là khi không mất tiền thuê mặt bằng sẽ giúp DN giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh".
Nhiều lựa chọn với veston
Thương hiệu Thành Phú nổi tiếng trong và ngoài nước với veston cao cấp, khách hàng đến với veston Thành Phú có nhiều lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với thẩm mỹ, giá thành. Trong đó, một số dòng sản phẩm nổi trội như: Áo đờ mi màu nâu đất, giá 1,4 triệu đồng/áo với chất liệu vải text len là một sản phẩm tương tự như veston, nhưng chỉ bao gồm 1 chiếc áo.
Đối với veston 1 khuy đen tuyền trên chất liệu Cashmere suiting (nhập khẩu từ Anh), rất phù hợp với các bạn thanh niên trẻ, được thiết kế theo dáng ôm vừa vặn cơ thể sẽ giúp các bạn trẻ khoe được vóc dáng của cơ thể có giá 4,3 triệu đồng/bộ (gồm áo và quần); Đặc biệt, vest 2 khuy phù hợp với các quý ông, lịch sự - sang trọng - cổ điển, hoặc veston 2 nút cũng hợp với môi trường công sở, vừa tạo sự thoải mái nhưng không kém phần lịch sự khi gặp gỡ các đối tác… Vest 2 cúc đóng được thiết kế theo dáng xuông, cổ may theo kiểu ve vuông, là trang phục không lo bị lỗi mốt và luôn được ưa chuộng vì hợp với mọi kiểu hình thể của nam giới, giá 5,5 triệu đồng/bộ (gồm quần + áo) màu xám trên chất liệu Cashmere wool and slik (nhập khẩu từ Italy)…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần