VFF họp khẩn vì chia rẽ nội bộ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (27/1), tại TP.HCM, Ban Chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có phiên họp bất thường nhằm chấn chỉnh nội bộ vốn đang mất đoàn kết nghiêm trọng sau khi các quan chức hàng đầu đã đăng đàn tố nhau.

Cuộc họp này được dự báo là rất căng thẳng khi cả hai bên đều cho thấy quyết tâm "làm cho ra nhẽ" vấn đề.

Như đã biết, tại Hội nghị triển khai công tác ngành thể thao 2016, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ đã khiến dư luận nổi sóng khi "vạch áo cho người xem… việc nhà". Có hai ý mà ông Gụ muốn nhắm đến: Thứ nhất, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn làm Thường trực là trái nguyên tắc. Thứ hai, VFF đang khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần khi 6 tháng qua không kiếm được một đồng.

Thông tin mà ông Gụ đưa ra khiến dư luận sửng sốt. Bởi lẽ, hiếm có chuyện một thành viên cốt cán của VFF lại đi tố tổ chức của mình. Hơn thế nữa, chức năng của ông Gụ là Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông và Đối ngoại, nghĩa là phải làm cho tổ chức ấy có hình ảnh long lanh hơn. Khi mà dư luận chưa hết bàng hoàng về phát ngôn của ông Gụ thì lập tức Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn cũng phản công.

Ông Lê Hùng Dũng phát biểu rằng, việc phân công ông Trần Quốc Tuấn (chứ không phải là bổ nhiệm) là đúng quy trình và nằm trong thẩm quyền của Chủ tịch VFF. Hơn thế nữa, những ý kiến mà ông Gụ đưa ra mang dụng ý cá nhân, bởi chưa bao giờ nó được phát biểu trong Hội nghị BCH VFF hay các phiên họp Thường trực.

Chưa hết, đến lượt Ủy viên Thường trực VFF Trần Anh Tú - người nổi tiếng là hiền hòa, ít bày tỏ quan điểm, đã đăng đàn tố ông Gụ nói không đúng sự thật, không đúng quy trình và làm ảnh hưởng đến hình ảnh VFF. Ông Tú còn cho rằng: "Hai năm qua, anh Gụ chưa làm được gì cho VFF trên cương vị của mình".

Mâu thuẫn giữa các quan chức VFF đang được đẩy lên thành cao trào. Nó cần được giải quyết bằng sự lý trí của người trong cuộc và uốn nắn từ BCH, thậm chí là Tổng cục Thể dục Thể thao. Vì thế, trong phiên họp này, rất nhiều thành viên BCH VFF đã đăng ký được phát biểu. Không ít người đã bày tỏ sự bất bình với cách phát ngôn và tiếp cận vấn đề của ông Gụ. Thậm chí, có người còn yêu cầu phải truy đến tận cùng sự việc, xem ông Gụ đã làm đúng quy chế, điều lệ Liên đoàn hay chưa?

Tất nhiên, là một người lọc lõi và đầy tầm ảnh hưởng trong làng thể thao, ông Gụ sẽ không dễ để đối thủ tấn công trực diện mình. Thậm chí, không loại trừ khả năng sẽ có những đồng minh đứng lên ủng hộ ông Gụ và phản công lại phe của Chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Một cuộc họp được dự báo là vô cùng căng thẳng và mỗi bên đều có những thứ vũ khí nhằm bảo vệ quan điểm của mình. Vậy nên, để đi đến tiếng nói chung, nhất định Tổng cục Thể dục Thể thao - cơ quan quản lý Nhà nước về bóng đá phải vào cuộc một cách thực sự. Tổng cục phải là trọng tài công minh xem ai đúng, ai cần phải rút kinh nhiệm và điều chỉnh để định hướng lại bộ máy điều hành bóng đá nước nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần