VFF sẽ trao đổi với Pau FC cho Quang Hải về tham dự AFF Cup 2022

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh cho biết, Liên đoàn sẽ làm việc với Pau FC để cố gắng tạo điều kiện cho Quang Hải về thi đấu tại AFF Cup 2022.

Chiều 15/9, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức Lễ công bố nhà tài trợ chính Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022. Đây là giải đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Giải sẽ diễn ra từ ngày 21 - 27/9 tại sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) gồm có ĐT Việt Nam, ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ. 

Lễ công bố nhà tài trợ chính Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022.
Lễ công bố nhà tài trợ chính Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022.

Tổng Thư kí VFF Lê Hoài Anh, Giải đấu sẽ hứa hẹn hấp dẫn khi cả 2 đội khách mời sẽ mang đội hình mạnh nhất để có màn tập dượt chuẩn bị các giải đấu.

"Sau khi trao đổi các vấn đề về chuyên môn với HLV trưởng Park Hang-seo, VFF đã mời hai ĐT Singapore và ĐT Ấn Độ. ĐT Singapore là một trong 4 đối thủ cùng bảng với ĐT Việt Nam. Do vậy, thi đấu với nhau ở giải giao hữu sắp tới cũng là cữ dượt tốt đối với cả hai đội tuyển. Bên cạnh đó, VFF hi vọng sự góp mặt của ĐT Ấn Độ, đại diện mạnh của khu vực Nam Á, sẽ giúp giải đấu hấp dẫn hơn, giàu sức cạnh tranh" - ông Lê Hoài Anh cho biết.

VFF sẽ trao đổi với Pau FC cho Quang Hải về tham dự AFF Cup 2022
VFF sẽ trao đổi với Pau FC cho Quang Hải về tham dự AFF Cup 2022

Theo kế hoạch, AFF Cup 2022 dự kiến khởi tranh cuối tháng 12/2022 đến đầu tháng 1/2023, sau khi World Cup 2022 kết thúc. Tuy nhiên, đây là thời điểm không nằm trong kế hoạch của FIFA Days, các CLB chủ quản không có trách nhiệm cho cầu thủ về hội quân. Đây là điều đáng lo ngại đối với HLV Park Hang-seo khi Quang Hải đang thi đấu tại châu Âu.

Chia sẻ thêm tại buổi lễ công bố, Tổng thư kí VFF Lê Hoài Anh cho biết, Liên đoàn sẽ làm việc với Pau FC để cố gắng tạo điều kiện cho Quang Hải về thi đấu tại AFF Cup 2022.

"Lịch thi đấu của các cầu thủ chuyên nghiệp rất bận, về mặt nguyên tắc thì không được nhưng chúng ta vẫn sẽ tìm xem có cơ hội nào không" - ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Tại Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022, đội vô địch sẽ nhận mức thưởng là 30.000 USD. Trong khi đó, 2 đội giải nhì và ba sẽ lần lượt nhận mức thưởng là 20.000 và 10.000 USD.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 17/9. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian 4 ngày để chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu tại giải giao hữu quốc tế.