Vi phạm trải dài và kéo dài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường Ngọc Hồi thuộc thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì đi trùng trên QL1A, từ lâu đã bị biến thành điểm đỗ xe, họp chợ “tùy thích” gây cản trở giao thông, khiến người dân trong khu vực vô cùng bức xúc.

Để phục vụ giao thông, đường được thiết kế có bề mặt rộng hơn 40m, trong khi vỉa hè chỉ chừng 5m, nhiều đoạn được để trống lấy ngõ vào các khu dân cư. Theo ghi nhận của chúng tôi, tại khu vực các ngõ 82, 172… mỗi ngày có hàng đoàn xe đủ loại dừng đỗ, chiếm trọn vỉa hè, khiến người đi bộ phải đi xuống lòng đường hoặc men theo hành lang đường sắt bên trong rào chắn, luôn đối diện với những nguy cơ tai nạn giao thông. Bà Lê Thị Tuyết, sống tại khu vực này thở dài: “Có vỉa hè không được đi, cứ đi dưới mép đường thế này có ngày bị tai nạn oan”.
Đường Ngọc Hồi thuộc thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì đi trùng trên QL1A, từ lâu đã bị biến thành điểm đỗ xe, họp chợ
Đường Ngọc Hồi thuộc thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì đi trùng trên QL1A, từ lâu đã bị biến thành điểm đỗ xe, họp chợ
Vỉa hè đã bị chiếm làm bãi đỗ xe, mép đường cũng bị chiếm làm nơi họp chợ. Nhiều người bán hàng rong thường xuyên tụ tập trên đường Ngọc Hồi, đặc biệt là trước cửa các khu dân cư Quốc Bảo, ngõ 82… gây nên tình trạng lộn xộn, vừa cản trở giao thông vừa mất VSMT. Thậm chí, khu vực ngay dưới tấm biển cấm dừng đỗ đoạn qua ngõ 54 đường Ngọc Hồi còn là nơi vừa họp chợ, vừa đỗ xe cẩu, xe taxi, vừa tập kết cả xe rác. Vỉa hè đường Ngọc Hồi đã bị lấn chiếm cả một đoạn dài.  Người dân đã có đơn thư phản ánh đến các cơ quan chức năng, nhưng không thấy giải quyết.

Để có thêm thông tin chúng tôi đã liên hệ với Đội Thanh tra GTVT huyện Thanh Trì, một trong những lực lượng chính có chức năng xử lý các vi phạm dừng đỗ sai quy định trên đường Ngọc Hồi. Nhiều ngày trôi qua, chúng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Đội và vi phạm thì vẫn tiếp diễn. Hàng ngày, người dân vẫn phải đối mặt với những “chướng ngại vật” trải dài trên đường Ngọc Hồi.

Trong khi cả Hà Nội đang hưởng ứng thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015”, đặc biệt coi trọng vấn đề ATGT thì trên một tuyến đường lớn, giao thông phức tạp như Ngọc Hồi, lực lượng chức năng huyện Thanh Trì lại “im lìm” trước vi phạm về trật tự đô thị kéo dài.  Đáng nói, những điểm vi phạm ngày một “phình ra”, đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của người dân và phương tiện khi lưu thông qua đây. Đã đến lúc chính quyền sở tại không thể “làm ngơ” trước thực trạng này.