Vì sao 16 cơ sở đào tạo không tuyển sinh ngành sư phạm năm 2023?

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Năm 2023, Bộ GD&ĐT không giao chỉ tiêu tuyển sinh hệ cao đẳng sư phạm mầm non cho 16 cơ sở đào tạo.

Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh (Ảnh: FBNT)
Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh (Ảnh: FBNT)

Bộ GD&ĐT vừa gửi công văn gửi đến 16 cơ sở đào tạo về việc xác định chỉ tiêu các ngành đào tạo giáo viên năm 2023.

Theo nội dung công văn, Bộ GD&ĐT căn cứ nhu cầu của các địa phương về đào tạo giáo viên trình độ đại học, cao đẳng chính quy và năng lực đào tạo của cơ sở đào tạo để xây dựng phương án xác định chỉ tiêu đào tạo năm 2023.

Năm nay, Bộ GD&ĐT không có căn cứ để xây dựng phương án xác định chỉ tiêu tuyển sinh các ngành đào tạo giáo viên cho 16 cơ sở đào tạo theo quy định vì các lí do như địa phương không có nhu cầu, trường đã sáp nhập, trường chưa đăng ký chỉ tiêu đào tạo.

Cụ thể, có 11 cơ sở dừng tuyển sinh ngành sư phạm do địa phương không có nhu cầu đào tạo giáo viên (Bến Tre, Cà Mau, Bắc Ninh, Cao Bằng, Lâm Đồng, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Cần Thơ, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Quảng Nam), 1 cơ sở chưa đăng ký chỉ tiêu đào tạo năm 2023 (Thừa Thiên Huế), 4 cơ sở đã sáp nhập (Hà Tây, Hà Giang, Bình Thuận, Hải Dương).

16 cơ sở đào tạo không tuyển sinh ngành sư phạm năm 2023
16 cơ sở đào tạo không tuyển sinh ngành sư phạm năm 2023

Hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2023 của Bộ GD&ĐT nêu rõ, các cơ sở đào tạo có ngành đào tạo giáo viên phải rà soát và cập nhật Hệ thống chính xác số lượng chỉ tiêu đào tạo giáo viên được Bộ thông báo.

Theo kế hoạch, những cơ sở đào tạo giáo viên sử dụng kết quả điểm thi THPT để xét tuyển phải cập nhật ngưỡng đầu vào trước 17 giờ ngày 26/7/2023.