Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao bụi bay phủ trắng trên quốc lộ 32?

Kinhtedothi - Một tuyến đường phục vụ trạm trộn bê tông đấu nối vào quốc lộ 32 (QL32) đoạn qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Mỗi ngày, hàng chục lượt xe chở bê tông lôi kéo bụi xi măng khiến tuyến QL32 rơi vào tình trạng khói bụi mù mịt.

Bụi phủ trắng đường

Phản ánh đến Báo Kinh tế và Đô thị, nhiều người dân thường xuyên di chuyển qua tuyến QL32 đoạn qua địa bàn xã Kim Chung, huyện Hoài Đức vô cùng bức xúc trước tình trạng đoạn đường bụi mù mịt. Bụi bay trắng xoá khiến người đi đường cay mắt, khó thở.

Ghi nhận thực tế cho thấy, trên QL32, mặt đường phủ dày một lớp bột màu trắng. Mỗi khi có phương tiện đi qua, lớp bụi trắng này được cuốn lên mù mịt. Hai hàng cây bên đường chuyển từ màu xanh sang màu trắng. Khi đi xe máy qua đoạn đường này cũng có thể thấy rõ bụi bám vào quần áo bằng mắt thường.

QL32 phủ một lớp bụi dày, trắng xoá.

Chị Chu Thị Hải Yến, trú tại huyện Đan Phượng, Hà Nội chia sẻ: “Tôi hàng ngày đi làm qua đoạn đường này, tình trạng khói bụi đoạn qua xã Kim Chung, huyện Hoài Đức đã diễn ra nhiều tháng qua khiến cho việc đi lại gặp khó khăn. Cũng không biết đây là loại bụi gì, khi di chuyển qua mà không đeo kính có thể ngay lập tức thấy hai mắt cay sè”.

Theo chị Yến, những ngày nắng nóng, bụi cuốn theo bánh xe mù mịt. Những ngày mưa, lớp bột này chảy lênh láng ra đường gây trơn trượt, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ông Trần Văn Nam, người dân sinh sống trên địa bàn xã Kim Chung, huyện Hoài Đức cho biết: “Nhà chúng tôi luôn phải trong tình trạng cửa đóng, then cài để tránh bụi bay vào nhà. Những ngày nắng, bụi dày đặc, chỉ cần lau bàn ghế một lúc lại trắng xoá”.

Ông Nam cho rằng, lớp bụi dày đặc trên QL32 không phải là bụi đường thông thường do đất cát của phương tiện kéo đến vì bụi có màu xám trắng. Cứ sau mỗi trận mưa to, đường xá sạch sẽ, thì ngày hôm sau, mặt đường lại bị phủ một lớp bụi dày.

Có thể thấy rằng, sự bức xúc của người dân là dễ hiểu khi hàng ngày phải di chuyển cũng như sinh sống trên tuyến đường bụi mù mịt. Không chỉ gây mất an toàn giao thông, sức khoẻ của người dân khi phải sinh sống trong hoàn cảnh này quá lâu cũng sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Khói bụi mù mịt cuốn theo bánh xe.

Khói bụi đến từ đâu?

Có mặt tại khu vực này nhiều ngày liền, phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị ghi nhận, một con đường được tạo nên từ bê tông thải đấu nối trực tiếp vào QL32, đoạn xuất hiện tình trạng dày đặc khói bụi trên địa bàn xã Kim Chung, huyện Hoài Đức. Theo thời gian, con đường này được bồi đắp bê tông ngày một dày lên.

Hai bên con đường này, bã bê tông được tập kết cao như núi. Con đường tự mở bằng bê tông thải và bã bê tông dài khoảng 300m cắt ngang qua dự án đường Vành đai 3,5 đang thi công dở để dẫn thẳng vào một trạm trộn. Bên trong trạm trộn này, máy móc hoạt động ầm ì.

Lớp bột trắng phủ dày QL32.

Cách ít phút lại có một xe tải, xe chở bê tông di chuyển qua con đường này dẫn ra QL32. Bột bê tông cũng từ đây được các xe tải, xe chở bê tông lôi kéo ra ngoài mặt đường. Mỗi ngày, có hàng chục lượt xe di chuyển từ trạm trộn bê tông này ra QL32 khiến cho tuyến đường luôn trong tình trạng khói bụi mù mịt.

Không chỉ tập kết bã bê tông, tại khu vực này, nước thải từ trạm trộn được xả thẳng ra cống, và những hố nước trũng xung quanh trạm trộn. Nước bê tông trắng đục chảy đến đâu, từng mảng bã bê tông đóng bên dưới khiến cho môi trường xung quanh khu vực cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một con đường được làm bằng bã bê tông và bê tông thải đấu nối vào QL32 gây mất an toàn giao thông.

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, ông Phạm Ngọc Lê - Chủ tịch UBND xã Kim Chung cho biết: “Trạm trộn bê tông này nằm trong phần đất được quy hoạch xây dựng khu đô thị mới Kim Chung - Di Trạch. Mới đây, trạm trộn được Phòng Tài nguyên và môi trường huyện Hoài Đức phối hợp với đội Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát môi trường huyện lấy mẫu đất, nước xung quanh để xét nghiệm. Ngay khi có kết quả kết luận của Phòng Tài nguyên và môi trường, xã sẽ thông tin lại đến báo Kinh tế và Đô thị.

Con đường được làm bằng bê tông thải để phục vụ xe chở bê tông đi lại.
Con đường bê tông này cắt ngang qua dự án đường Vành đai 3,5.
Bên đường, bã bê tông đuợc chất đống.
Bê tông mới được đổ ra liên tục, bám vào bánh xe, lôi kéo ra QL32.
Bê tông thải được đổ trực tiếp ra môi trường.
Nước đọng, bê tông, bã bê tông được tập kết chung nhau ngay cạnh QL32.
Nước bê tông trắng đục cũng được chảy trực tiếp ra các hố nước xung quanh trạm trộn.
Bên trong trạm trộn bê tông này, máy móc hoạt động ầm ì suốt ngày đêm. 

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: tăng cường quản lý, bảo vệ rừng tại gốc

Hà Tĩnh: tăng cường quản lý, bảo vệ rừng tại gốc

10 Jun, 10:46 AM

Kinhtedothi - Chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng tại gốc, phòng ngừa nguy cơ rừng tự nhiên bị xâm hại.

Hà Nội lắp đặt 4 trạm cân điện tử tự động 

Hà Nội lắp đặt 4 trạm cân điện tử tự động 

10 Jun, 09:17 AM

Kinhtedothi - Ngày 9/6, UBND TP Hà Nội quyết định phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ thuộc địa bàn ở các quận, huyện: Hoàng Mai, Đông Anh và Thị xã Sơn Tây do Sở Xây dựng là chủ đầu tư.

Giá thép hôm nay 10/6: giảm nhẹ

Giá thép hôm nay 10/6: giảm nhẹ

10 Jun, 06:55 AM

Kinhtedothi - Ngày 10/6, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt trôi xuống khi tình trạng giảm phát của Trung Quốc vẫn tiếp diễn.

Giá kim loại đồng ngày 10/6: tăng mạnh

Giá kim loại đồng ngày 10/6: tăng mạnh

10 Jun, 06:54 AM

Kinhtedothi - Giá đồng trên sàn London tăng mạnh trong phiên đầu tuần, được hỗ trợ bởi tâm lý lạc quan trước các cuộc đàm phán thương mại quan trọng giữa Mỹ và Trung Quốc – hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Kinh nghiệm là tiền đề triển khai các tuyến đường sắt đô thị

Kinh nghiệm là tiền đề triển khai các tuyến đường sắt đô thị

09 Jun, 06:34 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng, thời gian qua, đã đánh giá mốc trưởng thành, trau dồi kinh nghiệm rất quan trọng của Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội. Đây sẽ là tiền đề để triển khai các dự án đường sắt đô thị của Hà Nội trong thời gian tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ