Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao dốc đê Yên Nghĩa hay ùn tắc?

Kinhtedothi - Gần đây dốc đê Yên Nghĩa, đoạn từ mặt đê rẽ xuống phía trường THCS Yên Nghĩa (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) thường xuyên ùn tắc. Đoạn phía dưới dốc đê này, mặc dù ngành chức năng đã cắm biển cấm rẽ trái, nhưng nhiều người vẫn cố tình không tuân thủ nên chỉ cần một người “bất tuân”, ùn tắc cục bộ xảy ra tức thì.
Xe ô tô lên xuống dốc kiểu "2 con dê qua cầu" tại dốc đê Yên Nghĩa.
Một nguyên nhân nữa dẫn đến tình trạng hay ùn tắc tại đây là do đường đê rộng nhưng con dốc lại rất hẹp (chỉ vừa một lượt xe lên, xuống). Vào giờ cao điểm, phương tiện từ phía đường Tố Hữu kéo dài, kết hợp với dòng phương tiện từ phía cầu Mai Lĩnh (chiều ngược lại) đổ về khiến đoạn đường này thường xuyên tắc nghẽn.
Do ý thức của một số người tham gia giao thông hiện nay rất kém (chỉ cần thấy có hiện tượng ùn ứ) là quay đầu xe cũng “góp phần” không nhỏ dẫn đến việc đoạn đường này hay rơi vào tình huống ùn ứ không đáng có. Như đã nói, do đoạn dốc này rất hẹp nên nếu người điều khiển ô tô không có ý thức nhường đường, ùn tắc tức thì sẽ diễn ra. Cách đây mấy hôm, chỉ vì 2 chiếc ô tô đi đến đoạn dốc này – do không ai chịu nhường ai (ảnh), nên cả trăm phương tiện ở 2 đầu dốc phải mất gần 30 phút án binh bất động.
Sau một hồi đối đầu, cuối cùng xe mang biển kiểm soát 30E - 002.11, của hãng taxi G7 mới chịu lùi ngược dốc, nhường đường cho xe bán tải (biển kiểm soát 29C - 788.17) vượt lên. Sở dĩ có sự “xuống nước” này vì xe taxi cố tình rẽ xuống khi xe bán tải đã vượt lên gần hết con dốc. Chỉ khổ cho hàng trăm con người và phương tiện phải chôn chân ở hai chiều đường, hít bụi và rát tai vì tiếng chửi thề.
Để chấm dứt tình trạng ùn tắc, mất an toàn, đề nghị ngành chức năng quận Hà Đông và phường Yên Nghĩa cắt cử lực lượng chức năng thường xuyên ứng trực tại khu vực này vào giờ cao điểm để phân luồng, điều tiết phương tiện qua lại. Phạt thật nặng những chủ phương tiện cố tình rẽ vào đường cấm, có hệ thống hướng dẫn để xe ô tô lên – xuống con dốc này một cách hợp lý. Làm được điều này thì chắc chắn ý thức người tham gia giao thông được nâng lên, giúp hạn chế ùn tắc giao thông khi qua đoạn dốc này.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ