Vì sao Hà Nội được nhận Giải thưởng Chiến dịch Marketing tốt nhất TPO?

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thủ đô Hà Nội cùng TP Hồ Chí Minh vừa nhận được Giải thưởng Chiến dịch Marketing tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Vậy, Hà Nội đã làm những gì để có được vinh dự này?

 Thay mặt Sở Du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Giám đốc (đứng giữa) nhận Giải thưởng Chiến dịch Marketing tốt nhất TPO, tối 22/6.
Tối 22/6, tại Lễ bế mạc Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố châu Á - Thái Bình Dương (TPO) lần thứ 8 năm 2018 đã diễn ra chương trình Trao Giải thưởng TPO với 10 hạng mục dành cho các cá nhân, tập thể là thành viên của Tổ chức TPO trong lĩnh vực du lịch.
TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội đã vinh dự nhận được Giải thưởng Chiến dịch Marketing tốt nhất TPO năm nay.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao các hạng mục gồm: Ấn phẩm quảng cáo tốt nhất, quảng cáo truyền thông tốt nhất, lễ hội, sự kiện tốt nhất, chiến dịch xúc tiến du lịch tốt nhất, Brochure (một dạng  ấn phẩm quảng cáo) du lịch tốt nhất, Website tốt nhất, quản lý điểm đến tốt nhất, lãnh đạo ngành du lịch tốt nhất, chiến dịch PR tốt nhất.

Trong đó, Giải thưởng lãnh đạo ngành du lịch tốt nhất đã thuộc về ông Datuk Tan Kok Liang, đến từ Malaysia và Giải thưởng Quản lý điểm đến tốt nhất thuộc về ông Kim Sangyeong, thành phố Tongyeong, Hàn Quốc.
Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Sở Du lịch Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Trong đó, nổi bật nhất là chương trình hợp tác quảng bá Hà Nội trên kênh truyền hình CNN Quốc tế được thực hiện từ đầu năm 2017 đến hết 2018. Đây được coi là bước đột phá trong công tác quảng bá, xúc tiến của du lịch Thủ đô và là lần đầu tiên, Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá hình ảnh Thủ đô và cả nước trên một kênh truyền hình quốc tế. Chương trình quảng bá này đã mang về Giải thưởng Chiến dịch Marketing tốt nhất TPO cho Thủ đô Hà Nội tại Lễ bế mạc TPO lần thứ 8 năm 2018 vừa qua. 

Theo nghiên cứu của Công ty BDRC Continental đưa ra đầu năm 2018, sau khi thực hiện khảo sát người xem CNN trên 2 lần/ tuần và những người xem CNN dưới 2 lần/ tuần, theo tiêu chuẩn ISO 20252 cho thấy: 62% người xem CNN được phỏng vấn biết về chiến dịch quảng bá du lịch Hà Nội; 43% nhớ được quảng cáo trên truyền hình và 43% nhớ được quảng cáo số trên các kênh xã hội; 41% trong đó nhận ra nội dung các cảnh quay là về du lịch Hà Nội và 59% nhớ được nội dung quảng cáo.Đặc biệt, 93% người xem CNN được phỏng vấn đồng ý rằng các quảng cáo cho họ biết: “Hà Nội có rất nhiều di tích, di sản và các điểm tham quan thú vị”. 92% đồng ý Hà Nội có nhiều hoạt động du lịch, khơi gợi hứng thú và thúc đẩy mong muốn tới thăm Hà Nội và coi Thủ đô của Việt Nam như một điểm du lịch đáng đến trong các kỳ nghỉ.

Cùng với đó, những người thường xem CNN được phỏng vấn cho biết họ có nhiều khả năng sẽ đến thăm Hà Nội hơn những người không thường xem CNN (tỷ lệ theo thứ tự là 17% và 11%). Sự chênh lệch tỷ lệ giữa hai đối tượng này khi được hỏi về Hà Nội cao hơn khi được hỏi về các nước khác hoặc các nơi khác cho thấy hiệu quả của quảng cáo tác động tích cực tới tỷ lệ người biết đến và có khả năng đến thăm Hà Nội. Người xem CNN thấy được về Hà Nội là “điểm đến an toàn”, “dễ tham quan”, “một trong những nơi có tỷ lệ tăng trưởng du lịch nhanh nhất”…
 Du khách quốc tế tại không gian đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.
Được biết, hiện hai bên đã hoàn thành phát sóng và đánh giá kết quả các phim quảng cáo Hà Nội 30 giây trên CNN đợt 1 năm 2018. CNN cũng đã hoàn thành phát sóng chương trình “Destination Hanoi - Điểm đến Hà Nội” do Ban Biên tập CNN mới sản xuất đầu năm 2018, trên các kênh CNN tại tất cả khu vực châu Á, châu Âu và Trung Đông, Bắc Mỹ và Nam Á. Sở Du lịch Hà Nội đã tổng hợp ý kiến các ngành, tham mưu cho UBND TP về chương trình hợp tác giai đoạn 2019 - 2021 giữa Hà Nội và CNN theo đề xuất của CNN.

Nhìn chung, chiến dịch đã thay đổi nhận thức của Hà Nội là một điểm đến du lịch lý tưởng, đặc biệt là trong số những người đã xem chiến dịch, chứng minh rằng chiến dịch trên CNN đã thành công trong việc đáp ứng các mục tiêu chiến dịch.

Nhờ chủ động, tích cực trong công tác đào tạo, quảng bá, xúc tiến, xây dựng sản phẩm, Hà Nội tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đông đảo du khách, đặc biệt là khách quốc tế với mức tăng khoảng 26% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2018, Hà Nội đón khoảng 13,2 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 3,1 triệu lượt, tăng khoảng 26% (khách quốc tế có lưu trú ước đạt 2,2 triệu lượt, tăng gần 27%); khách nội địa ước đạt 10,1 triệu lượt, tăng khoảng 6%. Tổng thu từ du khách ước đạt 39.212 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2017. Khách quốc tế đến từ gần 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường có mức chi trả cao như Tây Âu, Úc, Bắc Mỹ, Đông Âu, Đông Bắc Á…
Hà Nội được nhiều tờ báo, chuyên trang du lịch uy tín thế giới đánh giá cao như: TripAdvisor, Business Insider bình chọn Hà Nội đứng vị trí thứ 12/25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2018. Hà Nội là một trong những điểm đến có mức tăng trưởng đặt phòng khách sạn trực tuyến cao nhất trên Airbnb với 212%...