Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vì sao không lùi lộ trình đào tạo lái xe trên ca bin điện tử?

Kinhtedothi - Dù có nhiều đơn vị đề nghị lùi lộ trình đào tạo lái xe ô tô trên ca bin điện tử nhưng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vẫn sẽ giữ nguyên lộ trình.
Bộ GTVT khẳng định không lùi lộ trình đào tạo lái xe trên ca bin điện tử.

Liên quan đến việc đề xuất lùi lộ trình đào tạo học lái xe ô tô trên cabin điện tử, mới đây đại diện Phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Bộ GTVT đã quyết định giữ nguyên lộ trình được quy định tại Thông tư 04/2022 của cơ quan này.

Lý giải cho quyết định trên của Bộ chủ quản, đại diện Phòng quản lý vận tải phương tiện và người lái cho biết, Bộ GTVT đã có quyết định lựa chọn một đơn vị thử nghiệm cabin điện tử học lái xe ô tô, các nhà sản xuất thiết bị sẽ có đủ thời gian đưa thiết bị đi thử nghiệm trước 1/1/2023.

Được biết, hiện DN sản xuất cabin điện tử đưa sản phẩm đến đơn vị Bộ GTVT chỉ định để thử nghiệm để được chứng nhận phù hợp với quy chuẩn. Nếu sản phẩm trên đạt tiêu chuẩn thì Cục Đường bộ Việt Nam sẽ  công bố doanh nghiệp có sản phẩm cabin điện tử hợp quy trên trang web.

Đại diện Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam nhận định, do thời gian không còn nhiều nên Cục Đường bộ Việt Nam sẽ đôn đốc đẩy nhanh quá trình chứng nhận sản phẩm hợp quy và yêu cầu các cơ sở đào tạo nhanh chóng mua sắm thiết bị, đảm bảo thực hiện đúng lộ trình.

Quy định các trung tâm đào tạo phải đầu tư thiết bị cabin điện tử tập lái để học viên học được đưa vào Thông tư số 04/2022 của Bộ GTVT. Theo Bộ GTVT, việc đưa ra quy định trên nhằm nâng cao kỹ năng và phản xạ trong điều kiện địa hình, cung đường, thời tiết, tình huống giao thông khác nhau cho học viên. Quy định sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/1/2023.

 

Trong thời gian qua, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã kiến nghị lùi thời hạn do cần có thời gian kiểm định thiết bị và các trung tâm đào tạo đang gặp khó khăn nguồn tài chính. Đồng thời Cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị Bộ GTVT cho phép lùi thời gian đào tạo học viên trên thiết bị này sau ngày 1/1/2023 do chưa có đơn vị thử nghiệm cabin điện tử học lái ôtô, chưa có sản phẩm được chứng nhận phù hợp quy chuẩn đã được ban hành.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ