Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vị trí sắp xây dựng cầu Hồng Hà nối hai huyện Đan Phượng, Mê Linh

Kinhtedothi - Cầu Hồng Hà bắc qua sông Hồng trị giá gần 10.000 tỷ đồng nối liền 2 huyện Đan Phượng và Mê Linh sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 10/2024.
Cầu Hồng Hà thuộc dự án đường Vành đai 4 có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng, giúp kết nối huyện Đan Phượng và huyện Mê Linh (Hà Nội). 

 

 Theo nghiên cứu tiền khả thi trước đây, dự án cầu Hồng Hà và đường dẫn dài 6 km, mặt cắt ngang rộng 17,5 m. Tuy nhiên sau đó, mặt cắt ngang cầu được nâng lên 24,5 m để đảm bảo 4 làn xe cơ giới, mỗi bên bố trí 1 làn đường phục vụ xe thô sơ, xe máy.

 

Tổng mức đầu tư sơ bộ cầu Hồng Hà là 9.800 tỷ đồng. Dự kiến tháng 10/2024 sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 2027. 

 

 Theo quy hoạch, phía nam cầu Hồng Hà nằm tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng. Cầu giao cắt với đường Hồng Hà đoạn qua chùa Gia Lễ, nằm giữa trường THCS Liên Hồng và thôn Bồng Lai.

 

 Đường vành đai 4 trong phạm vi xây dựng cầu Hồng Hà thuộc địa phận xã Hồng Hà (Đan Phượng) và Văn Khê (Mê Linh) đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng.

 

 Vị trí xây dựng cầu Hồng Hà, vị trí gần nhất thuộc huyện Đan Phượng, bên kia sông là huyện Mê Linh.

 

 

 Sau khi xây dựng và đưa vào sử dụng, cầu Hồng Hà sẽ là một phần quan trọng giúp kết nối giao thông đi lại từ huyện Đan Phượng tới huyện Mê Linh, giảm tải mật độ giao thông qua lại trên cầu Thăng Long.

 

Đây là một trong những mắt xích quan trọng thuộc tuyến đường Vành đai 4 Hà Nội. 

 

Ngoài ra, cầu Hồng Hà khi hoàn thành sẽ tạo không gian phát triển mới cho cả vùng Thủ đô, trong đó có Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. 

 

 Đường vành đai 4 Thủ đô đã giải phóng mặt bằng, kéo dài tới vị trí xây cầu Hồng Hà thuộc địa phận huyện Đan Phượng.

 

 Khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, cầu Hồng Hà sẽ giúp rút ngắn thời gian kết nối, tăng cường việc giao thương của phía Tây Hà Nội.

 

 Huyện Đan Phượng đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện tháo gỡ những nút thắt trong giải phóng mặt bằng để sớm đưa dự án tiếp tục thi công nhanh chóng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ