Vị trí trung tâm hệ sinh thái du lịch: Tiêu chuẩn vàng để shophouse "hái ra tiền"

Thảo Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi du lịch thuần nghỉ dưỡng dần trở nên lạc hậu, xu hướng du lịch hưởng trọn combo nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe - vui chơi giải trí - mua sắm "lên ngôi", thì các tiêu chuẩn lựa chọn shophouse kinh doanh dịch vụ du lịch cũng nhanh chóng thay đổi để đáp ứng. Theo đó, tiêu chuẩn "vàng" dành cho shophouse hiện tại chính là tọa lạc tại vị trí trung tâm các hệ sinh thái du lịch "all-in-one".

“Săn” shophouse trong hệ sinh thái du lịch

Shophouse vốn không còn xa lạ ở Việt Nam. Với ưu điểm vượt trội: đa công năng, đáp ứng nhu cầu “buôn có bạn, bán có phường”, sở hữu vị trí đẹp, nằm trong các đô thị phát triển, hạ tầng đồng bộ…, nên shophouse nhanh chóng trở thành loại hình BĐS “đắt khách” bậc nhất thời gian qua.

Shophouse The Center thuộc Sun Grand City Hillside Residence hưởng trọn lợi ích từ hệ sinh thái Sun Group ở Nam Phú Quốc. 
Gần đây, shophouse còn chứng minh có thể trở thành “cỗ máy in tiền” nếu được đặt đúng vị trí “vàng”, kích hoạt khả năng kinh doanh dịch vụ du lịch.

Bởi lẽ, sau thời gian dài các điểm đến du lịch chủ yếu chỉ đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi của du khách, khoảng 5 năm trở lại đây, các hệ sinh thái all-in-one của Sun Group xuất hiện khắp 3 miền đã dẫn dắt xu hướng, đưa kỳ nghỉ của du khách trở thành chuyến khám phá, trải nghiệm mọi dịch vụ, với mọi cung bậc cảm xúc. Nghĩa là, ở cùng một điểm đến, du khách sẽ được tận hưởng mọi trải nghiệm từ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đến mua sắm, thậm chí cả chăm sóc sức khỏe.

Do đó, shophouse trở thành không gian kinh doanh dịch vụ lý tưởng tại các điểm đến du lịch. Tuy nhiên, shophouse thiết kế đẹp, nằm trên đường lớn, thậm chí gần biển là chưa đủ. Phải là những shophouse nằm ở vị trí trung tâm của hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí mới xứng đáng được ví như “gà đẻ trứng vàng”.

Bằng chứng là các shophouse ở tâm điểm hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí thương hiệu Sun Group luôn có tính thanh khoản tốt, bất chấp ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Trong buổi giới thiệu sản phẩm shophouse The Center thuộc dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence, chính các đại lý phân phối sản phẩm này cũng không khỏi bất ngờ khi rổ hàng nhanh chóng hết veo “trong một nốt nhạc”.
Nhiều nhà đầu tư sở hữu cùng lúc nhiều căn shophouse The Center, với lý do “chắc như đinh đóng cột” rằng, dòng shophouse ở trung tâm hệ sinh thái nhiều tỷ đô Nam Phú Quốc do Sun Group phát triển nhất định sẽ đem về những khoản lợi nhuận hấp dẫn trong nay mai.

364 căn shophouse The Center đón trọn dòng khách khổng lồ trải nghiệm ''thị trấn Địa Trung Hải''.
Càng trung tâm, càng có giá

Sức nóng của shophouse The Center dù chỉ mới ra mắt đầu năm nay, cộng với những lợi thế “vô tiền khoáng hậu” khiến sản phẩm này có thể coi là điển hình cho một shophouse lý tưởng đáng khao khát trong thập kỷ mới.

Không chỉ nằm trong hệ sinh thái “all-in-one” đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, The Center còn sở hữu vị trí trung tâm của trung tâm khi tọa lạc đúng tâm mạch “thị trấn Địa Trung Hải” - trung tâm mới của Nam Phú Quốc. Với vị trí này, 364 căn shophouse The Center đón trọn dòng khách khổng lồ trải nghiệm “thị trấn Địa Trung Hải” đang gây sốt cho các tín đồ du lịch.
Đồng thời, The Center còn đón luồng khách bất tận đến trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm, lưu trú ở các tòa tháp căn hộ thuộc 3 phân khu The Hill, The Sky, The Sea của Sun Grand City Hillside Residence, cũng như lượng cư dân và du khách lớn tại khu đô thị kiểu mẫu Sun Grand City New An Thoi kề bên.

Thêm vào đó, điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung Phú Quốc mới được phê duyệt tháng 3/2021, giúp Nam đảo được gia tăng quy mô dân số, quỹ đất phát triển du lịch phục vụ mục tiêu đưa khu vực này thành đô thị cảng biển quốc tế, tâm điểm du lịch, nghỉ dưỡng của TP Phú Quốc.
Lượng cư dân, chuyên gia, nhân sự chất lượng cao đến Nam đảo an cư, lập nghiệp, làm việc lâu dài sẽ ngày càng gia tăng, bồi đắp thêm dòng khách tại chỗ dồi dào cho hệ thống shophouse The Center.

The Center đem đến dòng shophouse hướng biển, sở hữu lâu dài.
Thiết kế tối ưu, đa công năng và vị trí “trái tim” của hệ sinh thái Nam Phú Quốc gồm gần 50 công trình đẳng cấp khiến shophouse The Center giúp chủ nhân “hái ra tiền” dù kinh doanh bất cứ ngành hàng thời thượng nào hiện nay, từ lưu trú, F&B, spa, thời trang, nghệ thuật, du lịch - lữ hành …

Chưa hết, các chủ nhân shophouse The Center còn quả quyết: shophouse ven biển có nhiều, nhưng shophouse vừa hướng biển sở hữu lâu dài như The Center thì có đi khắp chiều dài bờ biển nước ta cũng khó thấy sản phẩm tương tự. Ngay tại Phú Quốc, quỹ đất hiếm hoi dành cho thương mại dịch vụ cũng đều đã được “đo ni đóng giày” cho những dự án giúp nâng tầm đô thị du lịch.

Địa thế trên đồi với cao độ 45 - 60m so với mực nước biển giúp shophouse The Center có tầm view đáng khao khát. Không chỉ view biển, chủ nhân các căn nhà phố này còn có thể view các công trình biểu tượng ngay “thị trấn Địa Trung Hải” như tháp đồng hồ Central Village cao 75m, cáp treo Hòn Thơm, Sun Premier Village Primavera - dãy phố đậm chất châu Âu với kiến trúc theming giả cổ “chất lừ” hay tới đây là Cầu Hôn, show Vortex (hai dự án đã được Tập đoàn Sun Group động thổ xây dựng giữa tháng 5 vừa qua)…, đồng thời thỏa sức tận hưởng hơn 60 tiện ích của “thị trấn Địa Trung Hải” rực rỡ sắc màu bên bờ Tây Nam đảo Ngọc.

Quảng trường con sò là nơi du khách dừng chân sau những hoạt động vui chơi, mua sắm ở The Center. 
Vị trí tâm mạch của “thị trấn Địa Trung Hải” cũng là cơ sở giúp các shophouse The Center tăng giá trị theo cấp số nhân. Như tại Singapore, các shophouse ở trung tâm du lịch luôn được định giá cao ngất ngưởng bởi khả năng kinh doanh “khủng”. Chẳng hạn, mới đây căn shophouse đã cho thuê 199 năm ở Boat Quay - một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore được rao bán lên tới 27 triệu đô la Singapore (khoảng 467 tỷ VNĐ).
Tất nhiên ngoài giá trị nội tại của căn shophouse thì điều thuyết phục giới đầu tư là tên tuổi, thương hiệu của “ông lớn” đã khởi sinh dự án cùng tâm huyết phát triển điểm đến lên tầm quốc tế.

Từ câu chuyện của shophouse The Center, có thể đưa ra “công thức vàng” cho một shophouse lý tưởng của thập kỷ mới: đó là sự kết hợp hoàn hảo của vị trí trung tâm hệ sinh thái du lịch quy mô tại vùng đất giàu tiềm năng; các giá trị nội tại, khác biệt của shophouse; giá trị sở hữu lâu dài; và yếu tố không thể bỏ qua là uy tín, tầm nhìn, chiến lược của chủ đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần