Video Chủ tịch Formosa xin lỗi Nhà nước và nhân dân Việt Nam

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại cuộc họp báo chiều 30/6, VPCP phát đoạn video xin lỗi người dân Việt Nam của ban lãnh đạo Công ty Formosa Hà Tĩnh.

Trong video, ông Trần Nguyên Thành - Chủ tịch HĐQT của công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh nói: "Công ty ông đến Việt Nam với mong muốn đầu tư bền vững, lâu dài góp phần phát triển kinh tế Hà Tĩnh và Việt Nam. Qua kết quả kiểm tra do Bộ Tài nguyên môi trường thực hiện, tôi thấy sự cố đã xảy ra trong nhà máy của chúng tôi là nguyên nhân gây sự cố cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh. 

Giai đoạn xảy ra trong các nhà thầu mà chúng tôi tuyển chọn và ký hợp đồng. Chúng tôi nhận trách nhiệm và xin lỗi người dân Việt Nam đặc biệt là 4 tỉnh miền Trung. Chúng tôi xin lỗi Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ vì gây ra sự cố, gây ảnh hưởng nghiêm trọng. Chúng tôi cam kết sẽ bồi thường thiệt hại cho người dân, bồi thường xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường biển, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp… 

Chúng tôi sẽ xây dựng giải pháp đồng bộ để không xảy ra sự cố tương tự để không để xảy ra sự cố tương tự. Chúng tôi xin lỗi từ trái tim, mong nhận được sự cảm thông từ Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần