"Việc kê khai tài sản là minh bạch, theo đúng quy định"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là khẳng định của Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng trong việc liên quan đến kê khai tài sản của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tại buổi họp báo ngày 11/4.

Theo ông Trần Đức Lượng, liên quan đến việc kê khai tài sản của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, trong đó có tài sản của Phó Tổng thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khanh và ông Lê Sỹ Bảy, Vụ trưởng Vụ 1, việc kê khai tài sản là minh bạch, theo đúng quy định. Cán bộ có nhiều tài sản là vấn đề không khó khi giải thích, bởi tài sản kê khai không chỉ của riêng người kê khai mà còn có cả tài sản được làm ra, được sở hữu của các thành viên khác trong gia đình.
Thanh tra Chính phủ họp báo. Ảnh Internet
Thanh tra Chính phủ họp báo. Ảnh Internet
Cũng tại buổi họp báo, ông Trần Đức Lượng cho biết, về vấn đề bổ nhiệm nhiều cán bộ cấp vụ, cấp phòng trong thời điểm năm 2011 tại cơ quan Thanh tra Chính phủ, 8 tháng đầu năm 2011, Thanh tra Chính phủ đã bổ nhiệm 23 đồng chí hàm cấp vụ. Tuy nhiên, việc bổ nhiệm này là quá số lượng, chưa thực sự chính xác và đã được Thanh tra Chính phủ khắc phục. “Chúng tôi nhận thức rằng so với quy định của Chính phủ là quá số lượng, một vài trường hợp chưa đảm bảo thời gian công tác, chứng chỉ lý luận chính trị chưa có, có trường hợp sau một thời gian ngắn được bổ nhiệm đã vi phạm pháp luật... Trong việc này, chúng tôi nhận thấy mình có khuyết điểm” - ông Lượng nói.

Theo ông Lượng, liên quan đến mở rộng đường Trường Chinh (Hà Nội), Thanh tra Chính phủ mới nhận được đơn thư dưới dạng khiếu nại liên quan đến đền bù, đến quyền và lợi ích của người dân, còn khiếu nại liên quan đến đường bị nắn cong thì Thanh tra Chính phủ chưa tiếp nhận đơn thư chính thức. Qua phương tiện thông tin đại chúng phản ánh, người có trách nhiệm đã giải trình. Trong lần làm việc với Hà Nội gần đây, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh có nhắc đến vụ việc, nhưng vấn đề này đang thuộc thẩm quyền giải quyết của TP Hà Nội.

Theo Thanh tra Chính phủ, quý II/2014, sẽ thanh tra việc thực hiện Nghị định 43 của Chính phủ tại Bộ Giáo dục - Đào tạo và một số đơn vị trực thuộc; thanh tra việc thực hiện Quyết định 930 của Thủ tướng Chính phủ tại Bộ Y tế; Tổng Công ty Lương thực miền Nam; thanh tra quản lý đầu tư và quản lý sử dụng đất đai tại tỉnh Nghệ An; thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực tại Bộ Công Thương; các tỉnh: Điện Biên, Thanh Hóa. Đặc biệt, tiếp tục thanh tra các doanh nghiệp nhà nước nhằm thực hiện việc tái cơ cấu, nâng cao hiệu quả của những doanh nghiệp này.

Bên cạnh đó, trong quý II, Thanh tra Chính phủ cũng triển khai thanh tra đột xuất, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng và dư luận quan tâm như: Công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại các doanh nghiệp nhà nước; công tác quản lý tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập, chuyển khẩu; công tác đảm bảo an toàn đối với hệ thống tín dụng và quyền lợi của người dân; công tác quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng…

Ngoài ra, tại buổi họp báo, ông Lượng cũng thông tin việc kết quả Thanh tra Tập đoàn Điện lực, Đại học Quốc gia Hà Nội vừa qua được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là chính xác, khách quan, đúng pháp luật, kiến nghị xử lý phù hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần