Việt kiều, du học sinh “đổ bộ” Vua đầu bếp 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trở lại ở mùa thứ ba, vòng sơ tuyển Vua đầu bếp tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đã chứng kiến cuộc tranh tài vô cùng sôi nổi và hào hứng của đông đảo đầu bếp không chuyên đến từ khắp mọi miền đất nước.

Trong đó, không ít những du học sinh, những thí sinh Việt kiều cũng tìm kiếm cơ hội để thể hiện nềm đam mê ẩm thực, tình yêu nấu nướng và sự sáng tạo trong cách lựa chọn nguyên liệu lẫn chế biến món ăn để chinh phục ban giám khảo và sở hữu chiếc tạp dề trắng quý giá – chiếc vé thông hành bắt đầu cho hành trình chinh phục giấc mơ trở thành Vua đầu bếp 2015. 
Chàng du học sinh tại Anh - Dương Quốc Cường đang chuẩn bị phần thi của mình.
Chàng du học sinh tại Anh - Dương Quốc Cường đang chuẩn bị phần thi của mình.
Là một chàng trai thích trải nghiệm và mạnh dạn theo đuổi đam mê, Dương Quốc Cường hiện đang sinh sống và làm việc trong lĩnh vực kinh doanh tại Anh. Tự nhận bản thân không phải là người có sở thích hay thói quen nấu nướng từ nhỏ.

Tuy đã sống nhiều năm ở Anh nhưng Quốc Cường lại cho biết anh chỉ thích ăn và nấu những món ăn thuần Việt: “Tôi là một người có tính cách truyền thống và mộc mạc. Điều này thể hiện cả trong quan điểm nấu nướng và khẩu vị của tôi. Tôi yêu những món ăn truyền thống của Việt Nam như hột vịt thịt kho hay chả giò cuốn và tôi mong Vua đầu bếp là cơ hội để bản thân có cơ hội giới thiệu những món ăn quê hương đến bạn bè nước ngoài”.
 
Món ăn đẹp tại vòng sơ khảo.
Món ăn đẹp tại vòng sơ khảo.
Tham gia Vua đầu bếp với món “Vịt quay cùng bún và rau xanh” hấp dẫn, thí sinh Hoàng Ngọc Dũng tạo được thiện cảm với ban giám khảo bởi cách đặt tình cảm vào món ăn và tính cách hiền lành, biết lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ các đầu bếp chuyên nghiệp.

 
Thí sinh Hoàng Ngọc Dũng
Thí sinh Hoàng Ngọc Dũng
Là một du học sinh tại Hà Lan được 4 năm, Ngọc Dũng bị ảnh hưởng khá nhiều bởi khấu vị phương Tây và thể hiện được sở trường nấu nướng ở các món theo phong cách Âu như bò nướng kiểu Ý, đuôi bò sốt tiêu xanh,…
Món Vịt của Hoàng Ngọc Dũng
Món  “Vịt quay cùng bún và rau xanh” của Hoàng Ngọc Dũng
Hiện vừa lập gia đình được 5 tháng và người vợ hiện đang mang thai 3 tháng, anh chàng Ngọc Dũng là người đầu bếp chính trong gia đình và thường nghiên cứu những món ăn có lợi cho thai phụ trên mạng để nấu cho vợ bồi bổ sức khỏe. 

 
Việt kiều, du học sinh “đổ bộ” Vua đầu bếp 2015 - Ảnh 1
Hiện đang làm việc tại một kênh truyền hình quốc gia, chàng trai Vũ Hải Long đến từ Hà Nội chia sẻ mình là một người trẻ đam mê du lịch và đặc biệt yêu cảm giác được nấu bữa cơm ấm áp cho các thành viên trong gia đình. Hải Long còn cho biết, do bố hoạt động trong ngành du lịch nên từ nhỏ, Hải Long đã có cơ hội đượcchu du và khám phá nét văn hóa ẩm thực ở nhiều nơi khác nhau, cũng chính điều này đã nhen nhóm tình yêu và đam mê dành cho ẩm thực trong chàng trai người Hà Nội đầy nhiệt huyết này.
Thí sinh Vũ Hải Long
Thí sinh Vũ Hải Long
Dù mới trở về quê hương được 1 năm sau hơn 2 năm du học tại Thụy Sĩ, Hải Long ngay lập tức quyết định tham gia Vua đầu bếp Việt với sự khích lệ và động viên từ người thân và bạn bè – những người đã từng được thưởng thức tài nghệ nấu ăn của anh chàng.
Việt kiều, du học sinh “đổ bộ” Vua đầu bếp 2015 - Ảnh 2
Vũ  Hải  Long cho biết: “Salad là một món ăn của sức khỏe do được làm từ các loại rau củ quả tươi và giàu chất xơ. Món ăn này cũng là cách để tôi giới hiện bản thân và phong cách nấu nướng mà tôi muốn hướng đến: sử dụng những nguyên liệu tươi và cách chế biến sạch để tạo ra những món ăn không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe”.

 
Tiến sĩ Nguyễn Quang Đạt
Tiến sĩ Nguyễn Quang Đạt
Tham gia cuộc thi Vua đầu bếp với tình yêu nấu nướng mộc mạc, giản dị từ quán ốc nhỏ của gia đình, cô gái đến từ Bến Tre - Hồ Thị Vẹn hiện vừa trở về Việt Nam sau hơn 1 năm lập gia đình và sống tại Mỹ. Sau này khi sang Mỹ định cư, Vẹn vẫn giữ trong mình tình yêu dành cho nấu nướng và thường mời bạn bè sang nhà dùng bữa và không ngừng trau dồi khả năng nấu ăn nướng của mình. Cô còn chia sẻ thêm, cô trở về Việt Nam lần này chỉ vì mục đích duy nhất là tham gia Vua đầu bếp: “Nếu tôi không được nhận chiếc tạp dề trắng, tôi nhất định sẽ trau dồi thêm kỹ năng và quyết “phục thù” vào mùa thi sau”.

 
Việt kiều, du học sinh “đổ bộ” Vua đầu bếp 2015 - Ảnh 3
Là một chàng trai có sở thích nấu ăn và thường tổ chức các buổi tiệc thời sinh viên, Nguyễn Quang Đạt gây ấn tượng mạnh với món lê hầm rượu vang đỏ vô cùng bắt mắt và tinh tế. Anh còn chia sẻ thêm trong thời gian còn sinh sống và làm việc tại Mỹ (Quang Đạt hiện là tiến sĩ tốt nghiệp tại Mỹ), anh thường dành dụm tiền để được trải nghiệm các món ăn thuộc đẳng cấp nhà hàng ở những quán ăn sang trọng. Tại đây, anh học hỏi cách trang trí và cách kết hợp các nguyên liệu cũng như cách nêm nếm gia vị cho món ăn. Sau áp lực công việc tại Mỹ và vừa trở về Hà Nội lập nghiệp được 1 tháng, Quang Đạt chọn cuộc thi Vua đầu bếp Việt như cách để khám phá khả năng bản thân và tìm hiểu đam mê đích thực của mình.
Việt kiều, du học sinh “đổ bộ” Vua đầu bếp 2015 - Ảnh 4
Trải qua Vòng phỏng vấn và sơ tuyển, chỉ có 40 thí sinh tiềm năng nhất được trao cơ hội bước vào Vòng Audition (Chinh phục giám khảo) để gặp gỡ và chinh phục bộ ba quyền lực – đầu bếp Tuấn Hải, Christine Hà và giám khảo khách mời – doanh nhân Hoàng Khải. Đây được xem là vòng thi rất quan trọng nhất bởi thí sinh phải chứng minh tình yêu, khả năng nấu nướng và sự sáng tạo của riêng mình qua món ăn để nhận được chiếc tạp dề trắng – chiếc vé thông hành đầu tiên để bắt đầu cuộc đua giành danh hiệu Vua đầu bếp 2015. Chương trình gồm 15 tập sẽ được phát sóng từ tuần đầu tiên của tháng 9/2015.