Việt Nam, Campuchia tăng hợp tác kế hoạch và đầu tư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/2, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh và Bộ trưởng cao cấp, Bộ trưởng Kế hoạch Campuchia Chay Than đã ký biên bản cuộc họp lần thứ 5 giữa hai bộ nhằm tăng cường hợp tác giữa hai ngành kế hoạch hai nước.

Hai bên nhất trí và đánh giá cao kết quả của việc thực hiện Hợp tác giữa ngành kế hoạch hai nước năm 2013 và nội dung hợp tác giữa hai bộ năm 2014, theo đó sẽ có các cuộc trao đổi đoàn cấp cao và cấp chuyên viên giữa hai nước nhằm trao đổi kinh nghiệm, tăng cường hợp tác nghiệp vụ, đào tạo và đánh giá kế hoạch hợp tác.
Bộ trưởng Bùi Quang vinh và Bộ trưởng cao cấp, Bộ trưởng Chay Than ký biên bản cuộc họp. (Ảnh: Chí Hùng/Vietnam+)
Bộ trưởng Bùi Quang vinh và Bộ trưởng cao cấp, Bộ trưởng Chay Than ký biên bản cuộc họp. (Ảnh: Chí Hùng/Vietnam+)
Tại cuộc họp, hai Bộ trưởng đã trao đổi và nhất trí cùng nhau xây dựng chương trình chung về “Kết nối hai nền Kinh tế”, tập trung vào các lĩnh vực giao thông vận tải (bao gồm đường hàng không, đường thủy, đường bộ và đường sắt), viễn thông; tài chính-ngân hàng; nông nghiệp; du lịch và kết nối giữa các tỉnh giáp biên giới hai nước.

Bộ trưởng Bộ Kế và Đầu tư Việt Nam ghi nhận sự ủng hộ về kỹ thuật và kinh phí để xây dựng chương trình theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Campuchia cho chương trình kết nối chung này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Campuchia của đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam từ ngày 23-26/2, Bộ Kế hoạch Campuchia đã tổ chức lễ trao Huân chương của Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia tặng 26 lãnh đạo, cán bộ và các cựu chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, trong đó Bộ trưởng Bùi Quang Vinh được trao tặng Huân chương công trạng hạng nhất.

Theo chương trình, chiều 24/2, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Hun Sen.