Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền phát sóng VCK World Cup nữ 2023

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam đã chính thức đạt được thoả thuận phát sóng các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam và các trận đấu tại Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Ngày 25/5, Công ty Cổ phần Truyền thông VMG (VMG Media) chính thức công bố là đơn vị sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng giải FIFA Women's World Cup 2023 (VCK World Cup nữ 2023) trên hệ thống truyền hình, OTT, mạng di động, IPTV, trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo Tổng Giám đốc VMG Media Lương Minh Tuấn, các nữ chiến binh sao vàng đã kiên cường vượt qua nhiều khó khăn để làm nên lịch sử khi lọt vào một giải đấu bóng đá đẳng cấp thế giới. VMG Media đã quyết định sở hữu bản quyền để đưa hình ảnh lịch sử của bóng đá Việt Nam tại đấu trường VCK World Cup nữ 2023 về với khán giả yêu bóng đá trên cả nước.

Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền phát sóng VCK World Cup nữ 2023.
Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền phát sóng VCK World Cup nữ 2023.

"Với việc có bản quyền, người hâm mộ trên cả nước sẽ được chứng kiến hành trình của tuyển nữ Việt Nam tại sân chơi quốc tế, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ thi đấu đạt thành tích tốt trước những đối thủ đẳng cấp thế giới" - ông Lương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Được biết, sau khi sở hữu độc quyền khai thác thương mại, phân phối bản quyền phát sóng giải VCK World Cup nữ 2023, VMG Media và Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã đạt được thoả thuận phát sóng các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam cũng như các trận đấu tại giải. Bên cạnh đó, VTVcab là đơn vị phối hợp sản xuất các trận đấu.

Với việc giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023 lần đầu tiên trong lịch sử, thầy trò HLV Mai Đức Chung là một trong 6 đại diện của châu Á, cùng Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines và Australia góp mặt tại giải đấu.

Tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023 vào tháng 7.
Tuyển nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup nữ 2023 vào tháng 7.

VCK World Cup nữ 2023 gồm 32 đội được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 4 đội với tổng cộng 64 trận đấu, sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8. Mười địa điểm thi đấu được bố trí tại hai quốc gia, trong đó 4 địa điểm tại New Zealand và 6 địa điểm tại Australia.

Kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E, gặp các đối thủ Hà Lan, Mỹ và Bồ Đào Nha. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với các đối thủ khá mạnh, bởi Mỹ là đương kim vô địch World Cup, trong khi Hà Lan là đương kim Á quân và cũng đang là nhà vô địch châu Âu. Bảng đầu của Việt Nam sẽ diễn ra ở New Zealand.