Việt Nam chúc mừng tân Thủ tướng Nhật Bản

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Việt Nam chúc mừng ngài Kishida Fumio được bầu làm Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản. Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Kishida Fumio, đất nước Nhật Bản tiếp tục phát triển phồn vinh, thịnh vượng, nhân dân ngày càng hạnh phúc”.

Ngày 4/10, nhân dịp Ngài Kishida Fumio được Quốc hội Nhật Bản bầu làm Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng.  Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã gửi thư chúc mừng Ngài Motegi Toshimitsu được bổ nhiệm lại làm Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản.
 Tân Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.
Cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Nhật Bản có Thủ tướng mới, Người Phát Ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: "Việt Nam chúc mừng ngài Kishida Fumio được bầu làm Thủ tướng thứ 100 của Nhật Bản. Chúng tôi tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Kishida Fumio, đất nước Nhật Bản tiếp tục phát triển phồn vinh, thịnh vượng, nhân dân ngày càng hạnh phúc”.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị với Nhật Bản và mong muốn hợp tác chặt chẽ với tân Thủ tướng và Chính phủ mới của Nhật Bản để đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản không ngừng phát triển lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.
Theo Kyodo News, cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng Nhật Bản, diễn ra tại phiên họp bất thường của Quốc hội lúc 13 giờ chiều 4/10 (theo giờ Tokyo) đã xác nhận ông Fumio Kishida là Thủ tướng thứ 100 của nước này. Kết quả này đã được dự báo trước, khi ông Kishida đã đánh bại Bộ trưởng Phụ trách Tiêm chủng nổi tiếng Taro Kono để giành quyền lãnh đạo LDP trong cuộc bỏ phiếu của đảng cầm quyền hồi tuần trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần