Việt Nam có thêm ngân hàng mới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng này sẽ có 100% vốn nước ngoài từ ngân hàng CIMB Bank Berhad, tổ chức tính dụng lớn thứ hai của Malaysia.

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã cho phép thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài của ngân hàng CIMB Bank Berhad, tổ chức tính dụng lớn thứ hai của Malaysia tại Việt Nam. Ngân hàng mới này có tên Ngân hàng TNHH Một thành viên CIMB Việt Nam.
CIMB Việt Nam có vốn điều lệ hơn 3.000 tỷ đồng với thời hạn hoạt động là 99 năm
CIMB Việt Nam có vốn điều lệ hơn 3.000 tỷ đồng với thời hạn hoạt động là 99 năm.
CIMB Việt Nam được phép thực hiện các hoạt động của loại hình ngân hàng thương mại theo quy định, như: Nhận tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi tiết kiệm và các loại tiền gửi khác; cấp tín dụng dưới các hình thức cho vay, phát hành thẻ tín dụng, bao thanh toán trong nước; mở tài khoản thanh toán cho khách hàng; cung ứng dịch vụ thanh toán trong nước...

Ngân hàng này được mở tài khoản tại Ngân hàng Nhà nước, mở tài khoản tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài khác; được tổ chức thanh toán nội bộ, tham gia hệ thống thanh toán liên ngân hàng quốc gia; tham gia đấu thầu, mua, bán tín phiếu kho bạc, công cụ chuyển nhượng, trái phiếu Chính phủ, tín phiếu Ngân hàng Nhà nước và các giấy tờ có giá khác trên thị trường tiền tệ; mua bán trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp.

Với sự xuất hiện của CIMB Việt Nam, Việt Nam đã có 6 ngân hàng 100% vốn nước ngoài được thành lập. Các cái tên khách gồm: ANZ Việt Nam, Hong Leong Việt Nam, HSBC Việt Nam, Shinhan Việt Nam và Standard Chartered Việt Nam.

Nhiều khả năng trong thời gian tới, số ngân hàng dạng trên sẽ tăng lên con số 7 khi ngân hàng Woori (Hàn Quốc) đã được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về nguyên tắc việc thành lập ngân hàng 100% vốn ngoại tại Việt Nam.