Việt Nam - Cu Ba tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện nhiều lĩnh vực

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 3 ngày làm việc tích cực, kỳ họp thứ 33 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cu Ba đã bế mạc và ký kết Biên bản ghi nhớ tại Hà Nội sáng ngày 19/11.

Trước đó, ngày 18/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Rodrigo Malmierca Diaz – Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cu Ba - đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam.
Việt Nam - Cu Ba tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện nhiều lĩnh vực - Ảnh 1

Lễ bế mạc kỳ họp thứ 33 Ủy ban Liên Chính phủ  Việt Nam – Cu Ba
Tại kỳ họp lần thứ 33, hai bên đã đánh giá tình hình thực hiện Biên bản kỳ họp thứ 32 trong đó đã tập trung vào các kết quả tích cực đã đạt được, các vấn đề còn tồn tại và đề xuất giải pháp. Việt Nam và Cu Ba cũng xác định các nội dung hợp tác khả thi trong giai đoạn 2015-2016 trên cơ sở tiềm năng và nhu cầu của mỗi bên cũng như mục tiêu ưu tiên đã đặt ra trong Chương trình nghị sự kinh tế song phương trung hạn 2015-2020.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng – đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cu Ba khẳng định: Việc Ký kết biên bản kỳ họp thứ này là cơ sở pháp lý để hai bên phối hợp triển khai một cách hiệu quả những nội dung, hoạt động, chương trình, dự án hợp tác đã cùng xác định.

Các thỏa thuận mới trong lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, công nghệ sinh học và y tế, đầu tư, ngân hàng… được mở rộng cả về phạm vi và quy mô sẽ góp phần tích cực thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước, phù hợp với chủ trương của Đảng và Chính phủ hai bên, đáp ứng mong muốn của nhân dân hai nước.