“Việt Nam đã coi chúng tôi là một phần của đất nước này”

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại điểm tiêm chủng Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, nhiều người nước ngoài trên địa bàn quận Nam Từ Liêm cho biết, họ đã gắn bó với Việt Nam nhiều năm và coi mình như một người dân Việt Nam. “Khi chính quyền thông báo sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19, tôi cảm thấy Việt Nam đã coi tôi như một bộ phận của đất nước này” - một người nước ngoài nói.

Anh Ellis Weintraub- người Mỹ đang sinh sống tại Nam Từ Liêm khoe chứng chỉ tiêm chủng mũi 1
Ngày 11/9, tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, hệ thống y tế quận Nam Từ Liêm tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 600 người nước ngoài. Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long trực tiếp giám sát và chỉ đạo tại điểm tiêm chủng "đặc biệt" này.
Anh Ellis Weintraub là một giáo viên tiếng Anh, người Mỹ đã ở Việt Nam được 4 năm. Anh cho biết, bản thân cảm thấy rất vui khi nhận được giấy mời đi tiêm vaccine đợt này. “Không quan trọng vắc xin nào, miễn được tiêm là an tâm rồi”- anh Ellis nói.
Còn anh Yoon Sungjoong- một người Hàn Quốc ở Việt Nam đã 2 năm, làm trong lĩnh vực IT cũng mong muốn được tiêm vaccine từ lâu để đi làm cho an toàn. “Tiêm xong mũi 1, tôi cảm thấy an tâm hơn, sau tiêm sức khỏe của tôi cũng rất tốt”.
Anh Yoon Sungjoong cho biết, sau tiêm chủng, sức khỏe của anh rất tốt.

Quận Nam Từ Liêm hiện là địa bàn có nhiều người nước ngoài sinh sống nhất Hà Nội với gần 13.000 người. Để thực hiện mục tiêu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quận Nam Từ Liêm đã tích cực tổ chức tiêm chủng cho nhóm đối tượng này.

 Phó Chủ tịch UBND Nam Từ Liêm kiểm tra điểm tiêm chủng Sân vận động Mỹ Đình

Tại địa điểm tiêm chủng Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, đa phần người nước ngoài đều rất phấn khởi khi được tiêm vaccine. Các quy định về phòng dịch và giãn cách trong lúc chờ đến lượt tiêm được thực hiện nghiêm túc. Công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng từ khâu tiếp đón, khám sàng lọc, thực hành tiêm chủng và theo dõi sau tiêm được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Cùng với đó, điểm tiêm chủng cũng đã bố trí tổ cấp cứu để xử lý trường hợp phản ứng sau tiêm một cách kịp thời. Một số người đến tiêm tại đây cho biết, họ coi mình như một người dân Việt Nam. Và khi được chính quyền mời đi tiêm vaccine, họ rất xúc động vì cảm thấy, Việt Nam đã coi họ như một phần quan trọng của đất nước này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần