Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam đã nhập khẩu gần 45.000 ô tô

Kinhtedothi - Lũy kế từ đầu năm cả nước nhập khẩu 44.973 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 1 tỷ USD, giảm 47,5% về lượng và 47,4% về kim ngạch so cùng kỳ.
Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 7, cả nước nhập khẩu 4.760 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng kim ngạch 107,7 triệu USD, tăng 34% về sản lượng và 10% về kim ngạch so với tháng 6.
 Việt Nam đã nhập khẩu gần 45.000 ô tô. Ảnh minh họa
Lũy kế từ đầu năm cả nước nhập khẩu 44.973 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 1 tỷ USD, giảm 47,5% về lượng và 47,4% về kim ngạch so với cùng kỳ 2019.
Trước đó, Tổng cục Hải quan đã ghi nhận, trong tháng 6 ô tô nhập khẩu chỉ đạt 3.552 chiếc, tương ứng trị giá đạt 97,9 triệu USD.
Về thị trường, Thái Lan và Indonesia là những nhà nhập khẩu ô tô lớn nhất của Việt Nam. Trong tháng 7, riêng thị trường Thái Lan đạt 2.324 ô tô, với tổng kim ngạch gần 38 triệu USD; trong khi Indonesia là 1.302 xe với kim ngạch hơn 14 triệu USD.
Với tổng sản lượng 3.626, riêng 2 thị trường Đồng Nam Á chiếm đến 76% tổng lượng xe nhập khẩu cả nước trong tháng 7.
Một số thị trường nhập khẩu lớn khác trong tháng 7 như: Trung Quốc 719 xe, kim ngạch 27,2 triệu USD; Hàn Quốc 121 xe, kim ngạch 8,66 triệu USD; Nhật Bản 80 xe, kim ngạch gần 3,4 triệu USD…
Cũng trong tháng 7, cả nước chi 346,8 triệu USD nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô, tăng 24,1% so với tháng 6/2020. Tuy nhiên, tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng trên từ đầu năm mới đạt 1,96 tỷ USD, giảm 18,1% so với cùng kỳ 2019.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ