Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á tại kỳ thi Olympic Tin học Châu Á 2024

Kinhtedothi – Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, 100% thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học Châu Á (APIO) năm 2024 đều đạt huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc. Với thành thành tích này, Việt Nam xếp thứ 6 toàn đoàn, dẫn đầu Đông Nam Á.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học Châu Á (APIO) năm 2024 cùng các thầy lãnh đội
Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học Châu Á (APIO) năm 2024 cùng các thầy lãnh đội.

Kỳ thi Olympic Tin học Châu Á lần thứ 18 có sự tham gia của 35 đoàn thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ với 286 thí sinh được đề xuất xét giải. Qua đánh giá, đề thi APIO năm nay có tính cập nhật xu hướng theo Olympic quốc tế với những loại dạng bài mới như tương tác, truyền thông.

Với mỗi bài thi, đoàn học sinh Việt Nam đều có thí sinh đạt điểm tối đa. Điều này cho thấy học sinh Việt Nam đã được trang bị đầy đủ nội dung kiến thức và tư duy xử lí ngang với những học sinh tốp đầu trong khu vực. Đoàn Việt Nam đạt điểm thi cao nhất là 240/300.

Sau khi thống nhất chọn 7 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải theo quy định, 100% thành viên đội tuyển quốc gia Việt Nam đều đoạt giải với 7 huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc.

Huy chương Vàng thuộc về em Phạm Công Minh, lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

6 huy chương Bạc thuộc về các em: Phạm Ngọc Trung, Nguyễn Tuấn Linh, Trần Gia Huy (cùng học lớp 12), Nguyễn Hữu Tuấn, lớp 10; Hoàng Xuân Bách, lớp 11 (đều học Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội); Nguyễn Tùng Lâm (lớp 12, Trường THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng). 

Kết quả chung toàn đoàn, đội tuyển Olympic Tin học Việt Nam xếp thứ 6 sau các nước: Trung Quốc, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và khẳng định vị thế dẫn đầu các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Thành tích xuất sắc của Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APIO 2024 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, đồng thời hướng đi đúng đắn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng tập huấn học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT.

Được biết, dựa trên kết quả thi APIO 2024, Bộ GD&ĐT sẽ lựa chọn 4 thí sinh tham dự đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024 tại Ai Cập từ ngày 1- 8/9/2024.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

Bảo đảm quyền của giáo viên, học sinh

25 Jun, 04:45 AM

Kinhtedothi - Vấn đề dạy thêm, học thêm (DTHT) một lần nữa làm nóng tại nghị trường Quốc hội. Đề cập giải pháp quản lý hoạt động này, Bộ GD&ĐT tiếp tục nêu đề xuất đưa dạy thêm trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Dư luận đồng thuận cho rằng phải quản lý tốt việc DTHT tránh tràn lan, gây hệ lụy lâu dài cho xã hội và nâng cao chất lượng giáo dục

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

Bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề: càng sớm càng tốt

24 Jun, 05:45 AM

Kinhtedothi - Kỳ thi vào lớp 10 hàng năm áp lực, căng thẳng, được đánh giá là "khó hơn thi vào đại học". Vậy nên, dư luận, phụ huynh, học sinh đều bày tỏ sự đồng tình rất lớn với đề xuất của đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về việc xem xét bỏ tỷ lệ 40% học sinh THCS vào trường nghề để sớm chấm dứt kỳ thi kinh hoàng vào lớp 10.

Để chính sách đi đường dài

Để chính sách đi đường dài

18 Jun, 06:04 AM

Kinhtedothi - Chính sách miễn, hỗ trợ học phí là bước tiến dài trên hành trình bảo đảm quyền tiếp cận giáo dục công bằng, toàn diện cho mọi người dân. Vui mừng, háo hức, muốn đẩy nhanh tiến độ thực hiện là điều ai cũng muốn nhưng vẫn còn đó không ít trăn trở, đòi hỏi phải có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng.

Nhân văn và công bằng

Nhân văn và công bằng

13 Jun, 04:37 AM

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ bữa ăn bán trú cho khoảng 768.000 học sinh tiểu học cả công lập và tư thục trong năm học 2025 - 2026. Chính sách này không chỉ thể hiện sự quan tâm thiết thực của TP đối với học sinh mà còn nhận được sự đồng thuận từ đông đảo phụ huynh và Nhân dân Thủ đô.

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

Tạo cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp

28 May, 05:39 AM

Kinhtedothi - Chia sẻ với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội Trần Thanh Bình đánh giá, Luật Thủ đô năm 2024 có hiệu lực, đi vào cuộc sống, đã tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ