Việt Nam - Đan Mạch hợp tác về an toàn thực phẩm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuối giờ chiều nay (9/11), Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch Eva Kjier Hansen về lĩnh vực ATTP nông nghiệp.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát
Tại buổi hội đàm, hai bên cùng nhấn mạnh về sự tăng trưởng thương mại song phương thời gian qua. Năm 2015 là năm tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Đan Mạch với kim ngạch thương mại song phương đạt 390 triệu USD, ước cả năm đạt 500 triệu USD. Hai bên cũng đưa ra những sáng kiến mới nhằm tăng cường hợp tác với các cơ quan của ngành nông nghiệp trong việc nâng cao tiêu chuẩn ATTP và môi trường trong lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đề nghị phía Đan Mạch hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về ATTP trong nông nghiệp và tăng cường trao đổi đầu tư vào thương mại nông sản giữa hai nước. Đồng thời, tạo điều kiện cán bộ sang học tập kinh nghiệm, các chính sách tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực phát triển nuôi trồng thủy sản trên biển, nhập khẩu con giống chất lượng cao trong chăn nuôi và mong muốn DN Đan Mạch đẩy mạnh đầu tư phát triển lĩnh vực này trong thời gian tới.

Bà Eva Kjier Hansen -
Bộ trưởng Bộ Môi trường và Thực phẩm Đan Mạch cho biết, hiện có 130 DN Đan Mạch đã và đang đầu tư tại Việt Nam. Các DN này đều mong muốn được tăng cường mở rộng đầu tư hơn nữa. Phía Đan Mạch cũng cam kết sẽ hỗ trợ mạnh mẽ trong lĩnh vực chăn nuôi như cải tạo chất lượng con giống, áp dụng công nghệ cao để nâng cao chất lượng sản phẩm chăn nuôi.

Bà Eva Kjier Hansen mong muốn thời gian tới Việt Nam xem xét việc cấp phép xuất khẩu thịt bò của Đan Mạch vào Việt Nam.

Cũng tại buổi tọa đàm, hai Bộ trưởng đã cùng chứng kiến lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển con giống chất lượng cao trong lĩnh vực chăn nuôi.