Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 12/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Ban Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) với sự tham gia của lãnh đạo Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN, Hội Nhà báo các quốc gia thành viên ASEAN.  Tại hội nghị, Ban Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN đã thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng; trong đó, hội nghị đã nhất trí thông qua quyết định để Hội Nhà báo Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN lần thứ 18 vào năm 2015.

Kinhtedothi - Ngày 12/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Ban Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) với sự tham gia của lãnh đạo Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN, Hội Nhà báo các quốc gia thành viên ASEAN. 

Tại hội nghị, Ban Giám đốc Liên đoàn các nhà báo ASEAN đã thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng; trong đó, hội nghị đã nhất trí thông qua quyết định để Hội Nhà báo Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Liên đoàn các nhà báo ASEAN lần thứ 18 vào năm 2015.
Hân Hân
Australia nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao

Ngày 12/9, lần đầu tiên trong một thập kỷ qua, Australia đã nâng mức cảnh báo đe dọa khủng bố từ “bình thường” lên mức “cao” do nguy cơ khi công dân nước này trở về sau tham chiến ở Trung Đông. 

Trước đó, Giám đốc tình báo Australia David Irvine tiết lộ, khoảng 60 công dân Australia đã trở thành thành viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và nhóm al-Nusra (có quan hệ với al-Qaeda). Ngoài ra, khoảng 100 người ở Australia đang hỗ trợ mạng lưới tuyển quân của các tổ chức cực đoan tại Syria và Iraq. 
Bảo An
Ukraine sắp thông qua thỏa thuận hợp tác với EU 

Ngày 12/9, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết, Quốc hội nước này và Nghị viện châu Âu sẽ nhóm họp vào ngày 16/9 tới để thông qua thỏa thuận hợp tác lịch sử với Liên minh châu Âu (EU). Ông Poroshenko hy vọng, thỏa thuận này sẽ giúp Ukraine giành được quy chế đặc biệt trong NATO nhân chuyến thăm Washington vào tuần tới và hội đàm với người đồng cấp Barack Obama. 

Cùng ngày, Mỹ và EU đã quyết định thực thi gói biện pháp trừng phạt bổ sung với Nga.
Gia Hân