Việt Nam đẹp trong lăng kính của người Cuba

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt nam – Cuba (2/12), Hội nhà báo Cuba tổ chức triển lãm ảnh: “Một đất nước Việt Nam 10 lần đẹp hơn".

Tại trụ sở của Hội nhà báo Cuba ở thủ đô Habana, bà Liurka Rodríguez, phó Đại sứ Cuba tại Việt Nam và cũng là tác giả của những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm bày tỏ niềm vui khi được đóng góp các tác phẩm báo chí cho các hoạt động kỷ niệm quan hệ ngoại giao hai nước. Đồng thời cho rằng tình hữu nghị đã đi vào huyền thoại của hai dân tộc Việt nam và Cuba là một di sản đặc biệt.
Hòn Trống - Mái ở Vịnh Hạ Long. (tác giả: Liurka Rodríguez).
Hòn Trống - Mái ở Vịnh Hạ Long. (tác giả: Liurka Rodríguez).
Lấy cảm hứng từ một câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm trưng bày 30 bức ảnh về các danh lam thắng cảnh, thanh niên, người cao tuổi, đình, chùa và các phong tục tập quán và nhiều nét văn hóa khác của người Việt Nam, từng được đề cập đến trong tác phẩm “Cuộc dạo chơi đến xứ sở của người An Nam” của Anh hùng dân tộc của Cuba, José Martí.
Đường phố Hà Nội buổi chiều. (tác giả: Liurka Rodríguez).
Đường phố Hà Nội buổi chiều. (tác giả: Liurka Rodríguez).
“Một đất nước Việt Nam 10 lần to đẹp hơn” cũng là ước mơ của Bác Hồ. Chân dung và tấm gương đạo đức của Người sống mãi trong lòng của 90 triệu con dân Việt Nam, luôn hiện diện tại các quảng trường, đền, chùa, công viên và trong các bức tranh của các em nhỏ. 
(Tác giả: Liurka Rodríguez)
Văn Miếu - Quốc tử giám tại Hà Nội (Tác giả: Liurka Rodríguez).
(Tác giả: Liurka Rodríguez)
Hồ Gươm tại Hà Nội (Tác giả: Liurka Rodríguez).
Những bức ảnh giới thiệu với người xem hình ảnh của những người đã đi qua bao năm tháng đau thương của cuộc chiến tranh và của thế hệ sinh ra trong chiến thắng, là các thanh niên kế thừa các giá trị của học tập và lao động, gương mặt rạng ngời hạnh phúc của các em đội viên đeo khăn quàng đỏ, cũng như các danh lam thắng cảnh đặc trưng của thiên nhiên Việt Nam…/.