Việt Nam dự Lễ hội đa văn hoá quốc tế tại Đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát biểu khai mạc lễ hội, Thị trưởng Diedersdorf, ông Carl Ahlgrimm đã nhiệt liệt chào mừng đại diện các nước đến Diedersdorf tham dự lễ hội.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, từ ngày 20-22/6, Lễ hội đa văn hóa quốc tế Delicanto 2014 đã diễn ra trong khuôn viên Lâu đài Diedersdorf, thuộc bang Brandenburg của Đức với sự tham gia của 35 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Thông qua đại diện tham dự là các cơ quan ngoại giao tại Berlin, du khách tới đây có thể tìm hiểu về văn hóa cũng như nghệ thuật ẩm thực của các nước trên khắp các châu lục.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Thị trưởng Diedersdorf, ông Carl Ahlgrimm đã nhiệt liệt chào mừng đại diện các nước đến Diedersdorf tham dự lễ hội. Ông cho rằng đây là cơ hội tốt để các nước giao lưu, trao đổi thông tin nhằm tăng cường tình đoàn kết, sự hiểu biết văn hóa, ẩm thực và con người giữa các nước.

Tại buổi lễ, đoàn nghệ sỹ đến từ Ukraine đã được chọn biểu diễn các tiết mục văn nghệ truyền thống của mình.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã giới thiệu tới bạn bè quốc tế các thông tin về văn hóa, du lịch, đất nước và con người Việt Nam. Các tiết mục biểu diễn văn nghệ truyền thống, độc tấu đàn bầu, đàn tơrưng,… do Câu lạc bộ văn nghệ Sao Mai trình diễn, đã đặc biệt thu hút sự chú ý của đại diện các nước dự lễ hội cũng như du khách.

Tại đây, Đại sứ quán Việt Nam còn giới thiệu với bạn bè quốc tế một số món ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

Ông Phạm Việt Chiến, Tham tán công sứ cho biết Lễ hội Delicanto 2014 là dịp tốt để Việt Nam giới thiệu hình ảnh cũng như những nét văn hóa đặc sắc của mình tới bạn bè quốc tế.

Lễ hội Delicanto được tổ chức theo ý tưởng của một nghị sỹ Quốc hội Đức. Trong khuôn viên rộng hàng nghìn mét vuông ở Lâu đài Diedersdorf, ban tổ chức dựng các quầy hàng để các đại sứ quán trưng bày, giới thiệu về văn hóa và ẩm thực của nước mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần