Việt Nam đứng đầu khu vực về số du học sinh tại Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015, Việt Nam có gần 19.000 du học sinh đang học tại Mỹ, tăng 13% so với năm 2014 và là quốc gia có số du học sinh tại Mỹ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Đây là thông tin được đưa ra trong Triển lãm Chương trình Liên kết Đào tạo Mỹ - Việt Nam do Đại sứ quán Mỹ tổ chức. Bà Marcia Anglarill - Tùy viên văn hóa Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết, năm 2015, Việt Nam có gần 19.000 du học sinh đang học tại Mỹ, tăng 13% so với năm 2014 và là quốc gia có số du học sinh tại Mỹ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Các phụ huynh và sinh viên đang tham khảo về các chương trình liên kết
Các phụ huynh và sinh viên đang tham khảo về các chương trình liên kết.
Bà Marcia Anglarill cũng cho hay, trong 20 năm qua, Việt Nam và Mỹ đã có nhiều chương trình trao đổi giáo dục và văn hóa, thúc đẩy quan hệ song phương như chương trình Fullbright, chương trình Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI), chương trình trao đổi sinh viên đại học toàn cầu...
Cũng trong Triển lãm, 10 trường Đại học Việt Nam có liên kết với các trường của Mỹ như Đại học Bách khoa, Đại học Thủy lợi, Đại học Quốc gia Hà Nội... cũng tham gia và giới thiệu về các chương trình liên kết giáo dục của trường.