Việt Nam được ưu tiên đầu tiên khi Lào mở cửa cho du khách quốc tế

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Du khách đến từ các nước láng giềng, đặc biệt là Việt Nam, Trung Quốc và các nước ASEAN khác, sẽ được xem xét nhập cảnh Lào trước tiên. Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, Ounthuang Khaophan ngày 27/10 đã đưa ra thông báo trên khi nói về lộ trình mở cửa cho du khách quốc tế đã được tiêm đầy đủ vaccine ngừa Covid-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, ông Ounthuang cho biết ưu tiên hiện nay của Lào là đến cuối năm nay, nước này phải tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho ít nhất 50% dân số. Tính đến ngày 23/10, chỉ có 43,55% dân số Lào đã được tiêm một liều vaccine ngừa COVID và 37,24% đã hoàn thành tiêm chủng.
 Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)
Đây có thể là lý do khiến quốc gia Đông Nam Á này vẫn chưa ấn định ngày mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài đã tiêm vaccine trong khi nhiều nước trong khu vực có kế hoạch mở lại biên giới.
Theo ông Ounthuang, sau khi tiêm chủng cho trên 50% dân số và tình hình dịch bệnh thuyên giảm, Lào có thể sẽ mở lại biên giới cho du khách đã tiêm chủng. Khi đó, du khách đến từ các nước láng giềng, đặc biệt là Việt Nam, Trung Quốc và các nước ASEAN khác, sẽ được xem xét đầu tiên, sau đó là những người đến từ các quốc gia có nguy cơ thấp khác.
Cũng theo ông Ounthuang, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cũng đang kiến nghị Chính phủ cho phép du khách Hàn Quốc đã được tiêm ngừa đầy đủ được đến chơi gôn ở Vientiane vào cuối năm nay.
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Lào đã áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới nghiêm ngặt và hạn chế đi lại nhằm làm chậm sự lây lan của dịch bênh. Tuy nhiên, việc này cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành du lịch và kinh tế của đất nước./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần