Việt Nam giảm 20 triệu thuê bao di động trong năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng hơn 120 triệu thuê bao di động với mật độ 133 thuê bao/100 dân.

Theo số liệu mới nhất từ Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), tính tới hiện tại, Việt Nam đang có hơn 120 triệu thuê bao di động, con số này giảm mạnh tới gần 20 triệu so với hơn 138 triệu thuê bao của cùng giai đoạn năm 2014. Được biết, từ 2013 qua 2014, tổng số thuê bao di động toàn thị trường chỉ giảm có 8 triệu thuê bao.

Mặc dù số lượng thuê bao di động giảm mạnh nhưng theo Cục Viễn thông điều này đã phản ánh đúng thực chất sự phát triển của thị trường viễn thông trong nước. Trong năm 2015, đã có hàng loạt các biện phát quản lý Nhà nước nhằm thắt chặt thuê bao trả trước, qua đó ngăn ngừa sự gia tăng của thuê bao ảo, rác chính vì vậy đã dẫn tới tình trạng tụt giảm mạnh trên.
Thuê bao ảo, sim rác bị thắt chặt quản lý khiến tổng lượng thuê bao di động 2015 giảm mạnh
Thuê bao ảo, sim rác bị thắt chặt quản lý khiến tổng lượng thuê bao di động 2015 giảm mạnh
Ngoài ra cũng cần kể đến sự phát triển mạnh mẽ của các ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí (OTT) qua đó hạn chế sự gia tăng của thuê bao di động. Nhưng cũng nhờ những ứng dụng dạng này, thuê bao 3G lại tăng trưởng mạnh, hiện Việt Nam đang có hơn 36 triệu thuê bao 3G có phát sinh lưu lượng.

Trên thị trường, hiện Viettel đang giữ vị trí số 1 về lượng thuê bao di động, thứ 2 là MobiFone và VNPT - VinaPhone đứng thứ 3.

Tính đến hết 2015, Việt Nam đã có 27 DN được cấp giấy phép thiết lập hạ tầng mạng viễn thông công cộng, 6 DN được cấp phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động, 72 DN được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông và 63 DN được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ Internet.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần