Việt Nam giành 2 HCV ở giải cử tạ châu Á

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù phải thi đấu với nhiều đối thủ được đánh giá khá mạnh nhưng Vương Thị Huyền vẫn giữ được phong độ cực cao để mang về 2 tấm HCV cử giật và tổng cử.

Tham dự các giải đấu cấp châu lục, cử tạ nữ Việt Nam thường không có nhiều hi vọng tranh chấp huy chương khi các đối thủ đều ở trình độ vượt trội.

Năm nay, đội cử tạ Việt Nam cũng không đặt nặng chỉ tiêu huy chương cho các VĐV nữ dù Vương Thị Huyền là VĐV vừa đạt những thành tích rất khả quan ở đại hội TDTT toàn quốc 2014.
Kết quả chi tiết nội dung 48kg nữ.
Kết quả chi tiết nội dung 48kg nữ.
Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra, dù phải thi đấu với nhiều đối thủ được đánh giá khá mạnh như Huang Yuezhen (Trung Quốc), Paek Il Hwa (CHDCND Triều Tiên), Khamsri Panida (Thái Lan) nhưng Vương Thị Huyền vẫn giữ được phong độ cực cao để mang về 2 tấm HCV cử giật và tổng cử.

Nội dung cử giật, Vương Thị Huyền lần lượt thành công ở cả ba mức tạ là 81kg , 83kg và chốt ở 86kg. 

Kết quả này giúp Vương Thị Huyền có được chiếc HCV cử giật với thành tích hơn VĐV xếp thứ hai người Trung Quốc Huang Yuezhen đến 3kg.

Đến phần thi cử đẩy, Vương Thị Huyền đạt thành tích 104kg, chỉ xếp thứ 5. Tuy nhiên, thành tích này là đủ để VĐV của Việt Nam giành HCV tổng cử với thành tích 190kg. Một thành tích ngoài mong đợi của đội cử tạ Việt Nam.

Trước đó, VĐV Trần Lê Quốc Toàn đã giành 2 HCB (tổng cử, cử đẩy) và 1 HCĐ cử giật nội dung 56kg với các thông số: cử giật: 120kg, cử đẩy: 152kg, tổng cử 272 kg. Đây là thành tích tương đối khiêm tốn của Quốc Toàn và anh hoàn toàn có thể đạt được thành tích cao hơn.

Càng đáng tiếc cho Quốc Toàn khi các VĐV dự tranh nội dung 56kg hôm nay đều không quá mạnh. VĐV giành HCV tổng cử là Colonia Nestor Landag với 274kg.

Cũng ở nội dung này, VĐV trẻ Nguyễn Trần Anh Tuấn chỉ xếp hạng 4 với tổng cử 261 kg (cử giật 115kg và cử đẩy 146kg).

Tại giải Châu Á năm nay, cử tạ Việt Nam còn có 2 lực sĩ nữ khác tranh tài là Nguyễn Thị Thúy (53kg), Nguyễn Thị Tuyết Mai (63kg).