Việt Nam giành giải quán quân kỳ thi tay nghề ASEAN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 10 kỳ tổ chức, đây là lần thứ 3 Việt Nam giành giải nhất toàn đoàn kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 với 15 HCV, 7 HCB và HCĐ. Trong đó Trường Cao đẳng công nghệ cao Hà Nội giành nhiều huy chương nhất.

Kỳ thi tay nghề ASEAN  lần thứ X thu hút 283 thí sinh, 192 chuyên gia và các quan sát viên đến từ 10 nước ASEAN. Đoàn có số lượng thành viên đông nhất là 240 thành viên từ Malaysia. Trong những ngày diễn ra kỳ thi đã thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan trong đó có gần 2.500 lượt khách quốc tế đến từ các nước ASEAN và 70 quốc gia khác trên thế giới. 

Đánh giá cao kết quả đạt được của đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Ngọc Phi cho rằng điều này thể hiện việc giảng dạy, học tập ở các trường nghề khá tốt. Lao động Việt Nam được đánh giá là sáng tạo và có kỹ năng.
Việt Nam giành giải quán quân kỳ thi tay nghề ASEAN - Ảnh 1
Có 25 nghề, trong đó có 23 nghề thi chính thức và 2 nghề trình diễn tại Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X. Sau những ngày tranh tài theo tinh thần “Trung thực - trong sáng - công bằng - hợp tác - sáng tạo”, Kỳ thi đã có 57 huy chương vàng, 22 huy chương bạc, 33 huy chương đồng và 74 chứng chỉ kỹ năng nghề xuất sắc.

Trong đó, đoàn thí sinh Việt Nam Việt Nam đứng thứ Nhất toàn đoàn với 15 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng. Đây là lần thứ 3, Việt Nam giữ vị trí quán quân trong 10 lần tổ chức Kỳ thi tay nghề ASEAN. Đứng vị trí thứ 2 là Đoàn Malaysia với 9 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 4 huy chương đồng; Đoàn Indonesia xếp vị trí thứ 3 với 9 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 9 Huy chương Bạc; Thái Lan đứng thứ 4 với 6 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng; …
Việt Nam giành giải quán quân kỳ thi tay nghề ASEAN - Ảnh 2
Tham dự Kỳ thi Tay nghề Asean lần thứ X, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội có 9 thí sinh, dự thi ở các nghề: Điện tử, Cơ điện tử, Tự động hóa công nghiệp, Quản trị hệ thống mạng CNTT, Chăm sóc sắc đẹp và Thiết kế các kiểu tóc. Kết quả đạt được: Sinh viên nhà trường giành 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 2 Chứng chỉ nghề xuất sắc, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đoàn Việt Nam.

 Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ X có nhiều cái "nhất": Số nước tham gia nhiều nhất trong các Kỳ thi tay nghề ASEAN: 10 quốc gia thành viên ASEAN; số thí sinh dự thi đông nhất: 283 thí sinh. Số nghề dự thi nhiều nhất với 25 nghề, trong đó có 2 nghề trình diễn là Robot di động và Bảo trì thiết bị máy CNC.

Kỳ thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 diễn ra từ ngày 19 đến 29/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. Gần 300 thí sinh đến từ 10 nước thành viên ASEAN dự thi 25 nghề (23 nghề chính thức, 2 nghề trình diễn) - nhiều nhất từ trước đến nay, trong đó có 2 nghề lần đầu tổ chức thi là robot di động và bảo trì máy CNC. Hội thi được tổ chức 2 năm một lần.