Việt Nam giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng trong trận đấu tối nay đã giúp Việt Nam có quyền chơi trận bán kết lượt đi trên sân khách và chơi lượt về tại sân nhà.​

Trong trận đấu với Philippines tối nay, Công Vinh thay Tấn Tài đeo băng đội trưởng tuyển Việt Nam.

Ngay ở những phút đầu tiên, Công Vinh đã bị nhận thẻ vàng trong tình huống Công Vinh lao ra đón bóng bật ra và thủ thành Philippines dùng chân xoạc từ phía sau. Công Vinh ngã xuống nhưng, trọng tài rút thẻ vàng vì cho rằng đội trưởng Việt Nam ăn vạ.
Việt Nam giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A - Ảnh 1
 Đội hình của tuyển Việt Nam  phối hợp với nhau khá tốt.
Phút thứ 9, tỷ số là 1-0 cho Việt Nam. Hoàng Thịnh đón đường chuyền ra của Công Vinh và tung cú sút quyết đoán từ hơn 30 mét đưa bóng đi đập đất khiến thủ thành Philippines bó tay. Các cầu thủ Việt Nam là những người chơi trên chân trước Philippines nhờ lối đá quyết liệt và bắt người chặt ngay từ giữa sân. Thủ môn và hậu vệ Philippines ra sức nỗ lực ngăn cản các đợt tấn công của Việt Nam.

Phút 29, Công Vinh lần thứ hai ngã trong vòng 16m50 của Philippines nhưng trọng tài tiếp tục từ chối thổi 11 mét. HLV Miura ngoài sân phản ứng mạnh trước quyết định này.

Hàng thủ là điểm sáng của tuyển Việt Nam trong hiệp một. Các cầu thủ phòng ngự chủ nhà chơi khôn ngoan khi cắt được hầu hết những đường chuyền cuối cùng của Philippines. Bên cạnh đó là những pha vào bóng quyết liệt giúp đồng đội ở tuyến trên thực hiện các pha phản công nhanh.

 
Việt Nam giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A - Ảnh 2
Khi hiệp hai bước qua 5 phút đầu, Vũ Minh Tuấn nâng tỷ số lên 2-0. Tiền vệ người Quảng Ninh đón đường chuyền của Hoàng Thịnh, đẩy bóng qua hậu vệ Philippines và tung cú sút cực mạnh làm tung lưới đối phương. Đây là bàn thắng thứ hai của Vũ Minh Tuấn tại AFF Cup 2014 sau bàn mở tỷ số vào lưới Lào. 

Ít phút sau, tỷ số là 3-0 cho Việt Nam. Thành Lương thực hiện cú sút từ khoảng cách hơn 20 mét đưa bóng vào góc gần làm bó tay thủ thành Philippines. 

Phút 60, Philippines rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Tiền đạo vào sân trong hiệp hai Paul Mulders có pha dứt điểm một chạm đẳng cấp từ góc hẹp làm tung lưới Nguyên Mạnh.

Trận đấu này, dù Công Vinh không ghi bàn nhưng vẫn đóng vai trò quan trọng trên hàng công Việt Nam.
Việt Nam giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A - Ảnh 3
Kết thúc trận đấu, Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Philippines. Đội tuyển Việt Nam giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A. Điều này giúp Việt Nam có quyền chơi trận bán kết lượt đi trên sân khách và chơi lượt về tại sân nhà.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết. 

Philippines: Deyto, Rota, Aguinaldo, Amani, Sato, Bahado, Ottt, Younghusbad, Lucena, Steuble, Reichelt.