Việt Nam - Hàn Quốc ký thỏa thuận cùng phát triển du lịch

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/10, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) và Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa 2 nước.

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy và phát triển mối quan hệ giao lưu về du lịch giữa hai quốc gia trong năm 2017, năm kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, làm tiền đề cho những hợp tác lâu dài trong tương lai của hai cơ quan.

Mối quan hệ giao lưu giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo đó là sự tăng trưởng đáng kể theo từng năm của ngành du lịch 2 nước.
Năm 2015, đã có hơn 160.000 lượt khách Việt Nam tới thăm Hàn Quốc, ngược lại, hơn 1,1 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc tới thăm Việt Nam. Từ đầu năm đến nay lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc đã tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái, dự kiến đến hết năm 2016 sẽ đạt 240.000 lượt khách.

Ở chiều ngược lại, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến với Việt Nam cũng đã tăng 36% và dự kiến sẽ cán mốc 1,5 triệu lượt khách vào cuối năm 2016. Dự kiến trong năm 2017, ngành du lịch Việt Nam sẽ đón 2 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc chọn Việt Nam làm điểm đến, đồng thời du lịch Hàn Quốc đón 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam.

Nói về tiềm năng phát triển của thị trường du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo cho biết: “Thị trường Việt Nam dù mới chiếm 1,4% tổng số lượng khách quốc tế đang đến với Hàn Quốc, nhưng là thị trường có tốc độ tăng trưởng đạt tới hơn 50%. Cùng với sự hợp tác tích cực từ những đối tác chiến lược quan trọng là VNAT, Vietnam Airlines và Vietravel, tôi tin rằng thị trường này sẽ tiếp tục có những tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới”.

Cũng nhân dịp này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký kết hợp tác cùng với 2 DN tiêu biểu của ngành du lịch Việt Nam là Tổng công ty Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) Công ty du lịch Vietravel. Với tư cách là đối tác hàng không chiến lược của KTO tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017" nhằm đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines.
Đồng thời, KTO cũng tiến hành ký kết MOU hợp tác cùng với một đối tác lữ hành đặc biệt quan trọng khác là Vietravel, cùng xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệụ của hai bên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần