Việt Nam - Indonesia: Mệnh lệnh phải thắng của thầy Park

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào lúc 23 giờ 45 tối nay (ngày 7/6 theo giờ Việt Nam), ĐT Việt Nam có cuộc đối đầu với ĐT Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra ở sân Al-Maktoum Stadium (UAE).

Bước vào trận đấu này, cả ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia đều hướng đến một kết quả có lợi, trong đó HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các tuyển thủ buộc phải giành 3 điểm để giữ vững vị trí dẫn đầu của bảng G cũng như lợi thế cho các trận đấu tiếp theo với đối thủ trực tiếp là ĐT UAE, ĐT Thái Lan và ĐT Malaysia.

Nhìn vào thống kê đối đầu của 2 đội, lần gần nhất Việt Nam và Indonesia gặp nhau tại SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines. Ở trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chiến thắng 3 - 0 để giành tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Phải khẳng định rằng, Indonesia là đối thủ khó chơi đối với Việt Nam ở tất cả các đấu trường cũng như các cấp độ. Tại trận lượt đi vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 3-1 ngay trên sân khách với các pha lập công của Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh, bàn thắng duy nhất của ĐT Indonesia được ghi cho công của Irfan Bachdim.

Theo thống kê, trong 24 trận gần nhất gặp nhau, 2 đội đều kết thúc với các tỷ số không cách biệt quá 3 bàn, ngoài trận đấu gần nhất.

Trong khi đó, sau hơn 1 năm chịu hậu quả của Covid-19, bóng đá Indonesia phải “đóng băng” toàn tập, trận đấu với ĐT Thái Lan ngày 3/6 cũng là trận đấu ra mắt đối với HLV Shin Tae-yong. Ở trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ có trận đối đầu với người đồng hương.
HLV Park Hang-seo có màn đối đầu với HLV người đồng hương Shin Tae-yong. Ảnh: Như Đạt

Theo như đối đầu của 2 HLV người Hàn Quốc, thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đang có chỉ số thua nhiều hơn khi HLV Shin Tae-yong từng thắng 8 trong 10 lần đụng độ với đội bóng. Màn đối đầu của 2 HLV này sẽ nhận được sự đáng chú ý đến từ người hâm mộ Việt Nam cũng như Hàn Quốc.

"Có thể truyền thông nói về trận đấu này với việc đối đầu của chúng tôi. Với cá nhân tôi đánh giá thì Park Hang-seo là HLV giỏi và có những thành tích tốt và người hùng ở Việt Nam. Tôi nghĩ đây sẽ là cuộc đối đầu rất thú vị” - HLV Shin Tae-yong chi biết thêm.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cho rằng với lứa cầu thủ trẻ trong đội hình, ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn ở trận đấu tới khi tinh thần của đối thủ lên cao và muốn được thể hiện.

"Các cầu thủ trẻ có vẻ khát khao chứng tỏ mình trước HLV mới. Thực thế như ở trận đấu với ĐT Thái Lan họ đã thể hiện tinh thần chiến đấu cao. Chúng tôi cần cảnh giác các pha xâm nhập từ tuyến hai của ĐT Indonesia. Bên cạnh đó, ở cánh trái của ĐT Indonesia tấn công nhiều và có sự hiệu quả hơn. Về vấn đề thời tiết, Việt Nam đá Asian Cup là vào đầu năm, nên thời tiết mát mẻ hơn, hiện tại ở UEA là quá nóng, đối với một số cầu thủ đã từng thi đấu tại đây sẽ giúp họ phần nào quen thuộc. Nhưng để làm sao thích ứng với thời tiết vẫn là vấn đề của chúng tôi" - HLV ĐT Việt Nam cho biết.

Ngoài trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia, cũng vào lúc 23 giờ (theo giờ Việt Nam) còn trận đấu giữa ĐT UAE và ĐT Thái Lan.
Theo phân công của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trọng tài Alali Ahmad - người Kuwait - sẽ là trọng tài chính trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia diễn ra vào lúc 23 giờ 45 ngày 7/6 (giờ Việt Nam).

Ngoài ông Alali Ahmad, các thành viên còn lại trong tổ trọng tài trận đấu này gồm: Trợ lý trọng tài 1 là ông Shubber Faisal Alawi Sayed (người Bahrain), trợ lý 2 Al Shammari Abdulrahim Habeeb T (người Saudi Arabia) và trọng tài bàn là ông Mahfoodh Ammar Ebrahim (người Bahrain).

Trong lần làm nhiệm vụ gần nhất của trọng tài Alali Ahmad ở đấu trường châu lục là trận đấu thuộc vòng sơ loại AFC Cup khu vực Nam Á giữa Nepal Army Club (Nepal) với Sri Lanka Police SC (Sri Lanka) trên sân Dashrath Stadium, Kathmandu (Nepal) vào ngày 7/4/2021.

Lịch thi đấu chi tiết bảng G vòng loại World Cup 2022: