Việt Nam khẳng định không cho nước nào đặt căn cứ quân sự tại Cam Ranh

Lan Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình khẳng định, Việt Nam không liên minh quân sự với nước khác và không cho nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam.

Trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều ngày 13/10, trước thông tin Nga xem xét đặt căn cứ quân sự tại Cam Ranh, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tái khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam là không liên minh quân sự, không liên minh với nước nào để chống lại nước thứ ba và cũng không cho nước nào đặt căn cứ quân sự tại Việt Nam. "Tất cả lập trường này đều không thay đổi", ông Lê Hải Bình tuyên bố.
Cũng theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao, Việt Nam luôn thực hiện chính sách đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác, phát triển, đa dạng hóa đa phương hóa quan hệ quốc tế và hội nhập quốc tế sâu rộng, phát triển hợp tác với tất cả các đối tác trên cơ sở cùng có lợi, vì hòa bình ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và trên thế giới. Trong thời gian qua, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam với Liên bang Nga cũng như các đối tác toàn diện khác đã có những bước phát triển rất mạnh mẽ.
Hôm 7/10, tờ Sputnik của Nga đưa tin, ông Oleg Nilov - Phó lãnh đạo đảng Nước Nga công bằng trong Duma Quốc gia Nga, cho rằng Nga nên mở các căn cứ quân sự ở Việt Nam và Cuba.
Hãng thông tấn RIA Novosti cũng dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Nikolai Pankov cho hay, Bộ Quốc phòng Nga đang xem xét các vấn đề để có thể trở lại các căn cứ quân sự ở Cuba và Việt Nam. Tuy nhiên, ông Pankov không tiết lộ thêm chi tiết về vấn đề.