Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản

Kinhtedothi - ​Ngân hàng Shoko Chukin của Nhật Bản ngày 2/4 công bố kết quả điều tra đối với 3.754 doanh nghiệp vừa và nhỏ, theo đó 73,6% doanh nghiệp chưa có kết quả đầu tư cũng như không có ý định đầu tư ra nước ngoài trong khi chỉ có 11,7% doanh nghiệp đang triển khai đầu tư.
Tuy nhiên, đáng chú ý trong số liệu điều tra này, Việt Nam lại là điểm đến hấp dẫn của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản.
Liên quan đến lý do không đầu tư ra nước ngoài của các doanh nghiệp, 66% cho rằng “họ đủ khả năng tiếp tục kinh doanh đáp ứng nhu cầu nội địa,” 18,9% ưu tiên “duy trì việc làm trong nước” trong khi đó 18% doanh nghiệp cho rằng “không đủ nhân lực để triển khai kinh doanh ở nước ngoài”.

Đối với các doanh nghiệp đạt kết quả kinh doanh tốt ở nước ngoài, 19,8% là các doanh nghiệp chế tạo như cơ khí chính xác và máy móc sử dụng cho giao thông vận tải trong khi 7% là các doanh nghiệp liên quan đến ngành công nghệ thông tin, bán buôn và các ngành phi chế tạo.

Điểm đến nhiều nhất của các doanh nghiệp là Trung Quốc với 61,4%, Thái Lan 23,4%, Đài Loan 15,9%. Về điểm đến dự định trong tương lai, tới 40,7% doanh nghiệp vừa và nhỏ lựa chọn Việt Nam là nơi dự kiến triển khai các kế hoạch đầu tư.

Điều tra của Shoko Chukin được tiến hành vào tháng 1/2015 trong đó hướng đến các đối tượng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có giao dịch với ngân hàng này trên cả nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

OCOP Việt Nam ra thế giới: cần đổi mới cách tiếp cận để bứt phá

25 Dec, 04:12 PM

Kinhtedothi - Dù đã đạt được nhiều thành tựu, hành trình đưa sản phẩm OCOP Việt Nam ra thế giới vẫn còn không ít thách thức. Việc hàng hoá lẫn kim ngạch xuất khẩu chưa phản ánh tiềm năng đòi hỏi phải có sự hỗ trợ, thay đổi cách tiếp cận, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm OCOP theo hướng đa dạng hoá, sáng tạo, bền vững...

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

100% khách hàng thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt

25 Dec, 09:27 AM

Kinhtedothi - Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số quốc gia, thời gian qua, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng cấp nước Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung áp dụng Nghị định số 52/2024/NĐ-CP, qua đó từng bước thay đổi thói quen thanh toán của người dân, nâng cao tính minh bạch, tiện ích trong cung cấp dịch vụ nước sạch.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ