Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Việt Nam là thị trường quan trọng để Maroc tiến vào châu Á

Kinhtedothi - Ngày 30/3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Công Thương và Đại sứ quán Maroc tại Hà Nội đã phối hợp tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Maroc.
May mặc là một trong nhiều mặt hàng Maroc nhập từ Việt Nam. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
May mặc là một trong nhiều mặt hàng Maroc nhập từ Việt Nam. Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Đến với diễn đàn lần này, đoàn Maroc gồm các doanh nghiệp trong lĩnh vực luyện kim, hóa chất, vật liệu xây dựng, công nghệ thông tin, viễn thông, sản xuất thuốc. 

Theo báo cáo tại diễn đàn, trong những năm qua, kim ngạch thương mại hai nước tăng trưởng khoảng 54%/năm. Riêng năm 2014, Maroc nhập khẩu từ Việt Nam chủ yếu là các mặt hàng thiết bị công nghiệp, hàng tiêu dùng thành phẩm, máy in, may mặc... với giá trị 147 triệu USD. Tuy nhiên, con số xuất khẩu lại chưa đạt được như mong muốn và vẫn còn nằm dưới tiềm năng của hai nước; các doanh nghiệp Maroc vẫn chưa khai thác hết được như lĩnh vực mỏ, hóa chất, hóa học, dược phẩm... 

Ông Mohamed Abbou, Bộ trưởng đặc trách về Thương mại, Bộ Công Thương, Đầu tư và Kinh tế kỹ thuật số Maroc cho hay Việt Nam sẽ là cánh cửa thuận lợi để Maroc tiến sâu hơn vào thị trường châu Á và các nước. 

Bên cạnh đó, Maroc cũng đang cải cách mạnh mẽ, tự do hóa nền kinh tế giúp Maroc trở thành một trong những nước tiến bộ nhất châu Phi như đầu tư phát triển mạnh, thương mại tự do và môi trường kinh doanh cởi mở. Maroc sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hai nước để xây dựng các quan hệ thương mại, đầu tư hợp tác, phát huy tiềm năng của hai nước. 

Theo ông Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, Maroc có điều kiện phát triển thuận lợi và là một trong các đối tác quan trọng của Việt Nam. Diễn đàn lần này là cơ hội để Việt Nam và Maroc mở rộng tìm kiếm thông tin và tăng cường hợp tác doanh nghiệp hai nước. Việt Nam mong muốn có được quan hệ bền vững và phát triển với Maroc, mở rộng thị trường và tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi. 

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, Bộ Công Thương Việt Nam sẽ luôn sát cánh, lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp hai nước để hỗ trợ và phát triển cùng có lợi, khai thác tiềm năng hai nước. 

Cũng tại diễn đàn, Trung tâm xúc tiến xuất khẩu Maroc đã cùng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam (Vietrade) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Đây cũng là bằng chứng cho thấy sự thiện chí củng cố quan hệ và tăng cường hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

Ấn tượng với “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”

09 Nov, 12:26 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Vũ điệu áo dài - sắc màu Phụ nữ Thủ đô”, chương trình đồng diễn áo dài năm 2025 có sự tham gia của trên 600 cán bộ, hội viên, phụ nữ, học sinh, sinh viên và đại diện các gia đình Thủ đô... đã lan tỏa thông điệp về tình yêu áo dài, nét đẹp của phụ nữ Thủ đô.

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

Yến sào Khánh Hòa kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển: tự hào di sản, vươn tầm quốc tế

08 Nov, 01:10 PM

Kinhtedothi - Từ những ngày đầu với quy mô nhỏ, đến nay Công ty Yến sào Khánh Hòa đã trở thành doanh nghiệp chủ lực của tỉnh, quản lý 33 đảo yến, 173 hang yến và hệ thống 16 đơn vị trực thuộc cùng 11 công ty con. Doanh thu từ mức 23 tỷ đồng năm 1991 đã tăng lên 3.595 tỷ đồng năm 2024, có thời điểm vượt 5.000 tỷ đồng

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ