Việt Nam lên án hành động khủng bố tại sân bay ở Kabul

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam lên án những hành động tấn công khủng bố dưới mọi hình thức, trong đó có vụ khủng bố tại Kabul vừa qua.

 Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.
Ngày 31/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước vụ tấn công khủng bố ở sân bay Hamid Karzai, tại thủ đô Kabul, Afghanistan ngày 26/8 vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam lên án những hành động tấn công khủng bố dưới mọi hình thức, trong đó có vụ tấn công khủng bố gây thương vong nghiêm trọng tại sân bay Hamid Karzai ngày 26/8/2021 vừa qua. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân của các vụ tấn công khủng bố này"
Theo Người Phát ngôn, Bộ ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan kiêm nhiệm Afghanistan tiếp tục rà soát và thực hiện công tác bảo hộ công dân. Theo các nguồn thông tin, đến nay chưa có công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng trong các vụ tấn công khủng bố nói trên.
"Việt Nam kêu gọi các bên liên quan tại Afghanistan đảm bảo an ninh và an toàn cho mọi người dân Afghanistan và các công dân nước ngoài hiện còn đang ở Afghanistan, trong đó có công dân Việt Nam", bà Hằng nhấn mạnh. 
Ngày 26/8 vừa qua, một kẻ khủng bố ISIS-K mặc áo gài bom liều chết đã cho nổ tung người, gây vụ nổ làm thiệt mạng 170 người, trong đó có 13 binh sĩ Mỹ. Vụ tấn công diễn ra lúc 18 giờ tại cổng Abbey của sân bay Hamid Karzai tại Thủ đô Kabul, nơi hàng nghìn người tập trung ở bên ngoài với hy vọng lên được máy bay rời Afghanistan.
Sau vụ đánh bom, Mỹ vẫn tiếp tục sơ tán và hoàn tất chiến dịch vào ngày 30/8. Kế hoạch này kết thúc sớm hơn một ngày so với thời hạn 31/8 mà Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt ra. Chuyến bay cuối cùng, do một chiếc vận tải cơ quân sự C-17 thực hiện, đã cất cánh rời sân bay Hamid Karzai trong điều kiện an ninh vô cùng chặt chẽ.
Các công dân Mỹ cuối cùng đã rời khỏi Kabul 12 giờ trước đó và các chuyến bay của Mỹ và liên quân đã sơ tán được 123.000 dân thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần