Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ nổ bom tại miền Nam Philippines

kinhtedothi online
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam lên án mạnh mẽ những kẻ gây ra vụ nổ bom tại miền Nam Philippines khiến nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương.

Ngày 4/9, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ nổ bom tại miền Nam Philippines, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ: Việt Nam lên án mạnh mẽ những kẻ gây ra vụ nổ bom tại miền Nam Philippines khiến nhiều dân thường thiệt mạng và bị thương và tin tưởng rằng những kẻ chủ mưu sẽ bị trừng trị đích đáng. Việt Nam xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và hy vọng Chính phủ, nhân dân Philippines và gia đình các nạn nhân sẽ sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này để ổn định cuộc sống".
Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ nổ bom tại miền Nam Philippines - Ảnh 1
Như báo Điện tử Kinh tế & Đô thị đưa tin, vụ nổ bom tại một chợ đêm ở TP Davao, Philippines tối ngày 2/9 đã khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và 70 người khác bị thương trong lúc Tổng thống Rodrigo Duterte đang có mặt ở TP này. Nguồn tin cảnh sát cho biết, vụ nổ xảy ra vào khoảng 10 giờ tối (giờ địa phương) tại một khu mua sắm đông đúc gần khách sạn Marco Polo, nơi Tổng tống Duterte thường lui tới tổ chức họp báo và một trường đại học lớn.

Phó thị trưởng Davao Paolo Duterte, con trai Tổng thống Rodrigo Duterte, xác nhận rằng, cha mình có mặt ở Davao vào thời điểm vụ nổ xảy ra nhưng ông đã an toàn tại một sở cảnh sát. Truyền hình địa phương ghi lại hình ảnh cho thấy, nhiều người bị thương được đưa lên xe cứu thương. Cảnh sát đang phong tỏa hiện trường. Vụ nổ đang được điều tra làm rõ.​