Việt Nam lên tiếng về khả năng mua máy bay tàng hình "Chiếu tướng" của Nga

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiêm kích thế hệ năm Sukhoi mới của Nga được ra mắt tại Triển lãm Hàng không MAKS vừa qua.

Máy bay siêu âm hạng nhẹ Su-75 Checkmate. Ảnh: Reuters. 
Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 22/7, phóng viên đã đặt câu hỏi về khả năng Việt Nam mua máy bay siêu âm hạng nhẹ Su-75 Checkmate (Chiếu tướng) mới ra mắt của Nga.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, hiện chưa có thông tin về việc này, tuy nhiên khẳng định, Việt Nam kiên trì với chính sách quốc phòng hòa bình và tự vệ.
“Do đó, việc mua sắm các trang thiết bị quốc phòng là phù hợp với chính sách hòa bình tự vệ, là việc làm bình thường để củng cố năng lực quốc phòng và phục vụ công tác huấn luyện của quân đội”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết thêm.
Trước đó, phát biểu tại triển lãm MAKS 2021 ngày 21/7, Phó Thủ tướng Liên bang Nga Yuri Borisov cho biết, máy bay siêu âm hạng nhẹ Su-75 Checkmate mới chủ yếu hướng tới thị trường Việt Nam, Ấn Độ và các nước châu Phi.
Theo lãnh đạo United Aircraft Corporation - Yury Slyusar, dòng máy bay chiến đấu một động cơ này dự kiến sẽ cất cánh vào năm 2023, và lô đầu tiên sẽ được sản xuất vào năm 2026. Nga có kế hoạch cho ra lò 300 chiếc máy bay trong vòng 15 năm sau khi bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần