Việt Nam liên tiếp bị kiện bán phá giá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ cùng đưa ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá mặt hàng thước dây và săm lốp xe nhập khẩu từ Việt Nam.

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, trong những ngày vừa qua, Cục này đã nhận được thông báo từ Tổng vụ Chống bán phá giá và chống trợ cấp của Ấn Độ và Tổng vụ Nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ về việc khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm được nhập khẩu từ Việt Nam.

Phía Ấn Độ đã sơ bộ cho rằng có bằng chứng về việc bán phá giá của sản phẩm thước dây nhập khẩu từ Việt Nam. Đồng thời cho rằng, hành vi này đã gây ra thiệt hại đối với ngành sản xuất nội địa của Ấn Độ.

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo số liệu từ Trung tâm thương mại quốc tế, lượng xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang Ấn Độ năm 2014 đạt khoảng 4,7 triệu đơn vị sản phẩm đối với mã 9017.80 và khoảng 3 tấn đối với mã 9017.90, với tổng trị giá khoảng 1 triệu USD, xếp thứ 2 về lượng trong các quốc gia xuất khẩu sang Ấn Độ.

Ở diễn biến khác, phía Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đang tiến hành rà soát  điều tra chống bán phá giá với sản phẩm săm lốp xe đạp và săm lốp xe máy nhập khẩu từ Việt Nam. Trước đó, năm 2004 Thổ Nhĩ Kỳ đã ra quyết định áp thuế chống bán phá giá với các sản phẩm nêu trên nhập khẩu từ Việt Nam với mức từ 30% - 50%.