Việt Nam lọt vào top 10 thế giới về số lượng kỹ sư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 100.390 kỹ sư tốt nghiệp mỗi năm, Việt Nam đứng vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng năm nay của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Forbes đưa tin, Việt Nam lọt vào danh sách 10 quốc gia có số lượng kỹ sư lớn nhất thế giới với 100.390 kỹ sư tốt nghiệp mỗi năm, theo nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum - WEF). Nghiên cứu này loại trừ Trung Quốc và Ấn Độ do không thu thập đủ dữ liệu.

Đứng đầu danh sách năm nay là Nga với số lượng kỹ sư tốt nghiệp lên tới 454.436 người. Vị trí tiếp theo thuộc về Mỹ với 237.826 người, còn Iran xếp thứ 3 với 233.695 người.
Bảng xếp hạng theo Statista – một trong những tổ chức thống kê lớn nhất thế giới
Bảng xếp hạng theo Statista – một trong những tổ chức thống kê lớn nhất thế giới.
Đáng chú ý, khu vực Đông Nam Á có 2 đại diện trên bảng xếp hạng là Việt Nam (vị trí thứ 10) và Indonesia chiếm vị trí số 5 với 140.169 kỹ sư.

Forbes nhận định, trong vài thập kỷ qua, một số quốc gia phát triển như Nhật Bản, Mỹ luôn là nơi có số lượng sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật đông nhất thế giới. Tuy nhiên, xu thế này dường như đang thay đổi khi một lượng lớn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kỹ thuật, sản xuất và xây dựng hiện đến từ các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần